Lãnh đạo Triều Tiên muốn phóng thêm nhiều tên lửa

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un vừa lên tiếng khen ngợi các nhà khoa học có đóng góp vào đợt thử tên lửa đạn đạo “trá hình” vừa qua, cho rằng đây là “đòn đích đáng” cho các nước đối địch.

Ngày 7/2, Bình Nhưỡng đã thực hiện cuộc phóng vệ tinh vào quỹ đạo, mà Washington và các đồng minh cho là 1 vụ thử tên lửa đạn đạo “trá hình”, bất chấp những cảnh cáo của cộng đồng quốc tế.
Lãnh đạo Triều Tiên muốn phóng thêm nhiều tên lửa - Ảnh 1
Kể từ đó, phương Tây cùng Hàn Quốc và các nước khác liên tục thúc giục các lệnh trừng phạt nặng nề hơn lên Bình Nhưỡng. Seoul cuối tuần trước đã tuyên bố đóng cửa khu công nghiệp (KCN) liên Triều Kaesong ở Bình Nhưỡng, bước đi mà Triều Tiên cho là “lời tuyên chiến”.

Hôm nay, hãng thông tấn KCNA của Triều Tiên cho biết, chính quyền Kim Jong-un đã tổ chức yến tiệc nhằm tôn vinh các nhà khoa học và giới chức đóng góp vào thành công cho vụ thử tên lửa ngày 7/2.

Trong bài phát biểu tại đây, lãnh đạo Kim khẳng định, việc này đem đến niềm tin cho Nhân dân nước này, là một “đòn đích đáng cho các nước đối địch muốn ngăn cản sự phát triển của Triều Tiên”.

Đồng thời, ông cũng cũng kêu gọi tiếp tục thực hiện các vụ phóng tương tự trong tương lai.

Vụ phóng tên lửa, thực hiện ngay sau lần thử hạt nhân thứ 4 của Bình Nhưỡng vào tháng trước, đã làm rạn nứt nghiêm trọng quan hệ liên Triều.

Sau khi tuyên bố đóng cửa KCN Kaesong, phía Seoul ngày 14/2 cáo buộc Triều Tiên đã đổ 70% tiền lương của các công nhân làm việc tại đây vào các chương trình sản xuất vũ khí cũng như mua sắm đồ xa xỉ cho gia tộc họ Kim.

Theo The Guardian, mặc dù việc đóng cửa khu công nghiệp Kaesong gây tổn thất với nền kinh tế Triều Tiên, tuy nhiên có thể không quá nghiêm trọng vì phần lớn thu nhập của nước này đến từ các hoạt động thương mại với Trung Quốc.