Lào Cai dự kiến đón 5.000 lượt du khách trong 3 ngày Tết

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày đầu năm mới Giáp Ngọ 2014, tại cửa khẩu Quốc tế Lào Cai, hàng trăm du khách Trung Quốc đã nhập cảnh vào Việt Nam. Vượt hơn 300km đường bộ, những du khách đầu tiên đến xông đất Lào Cai trong năm mới Giáp Ngọ 2014 đến từ thành phố Ngọc Khê, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.

Họ cho rằng, việc lựa chọn địa danh du lịch nổi tiếng như Sapa  - Lào Cai, thưởng ngoạn cảnh sắc, khí hậu tuyệt vời nơi đây là cách tuyệt vời để bắt đầu năm mới.
Lào Cai dự kiến đón 5.000 lượt du khách trong 3 ngày Tết - Ảnh 1
Tại Cửa khẩu quốc tế Lào Cai, riêng từ ngày mùng 1 đến mùng 3 Tết năm nay có khoảng 5.000 lượt khách du lịch đăng ký nhập cảnh vào du lịch Việt Nam. Để tạo điều kiện thuận lợi cho du khách, các lực lượng chức năng quản lý cửa khẩu đã lên phương án, đảm bảo tạo thuận lợi tối đa cho chuyến xuất hành đầu năm của du khách.

Với mục tiêu đón 1,5 triệu lượt khách du lịch trong năm 2014 và doanh thu từ du lịch xã hội đạt trên 2.800 tỉ đồng, ngành du lịch Lào Cai đang tiếp tục xây dựng, phát triển các sản phẩm du lịch đặc trưng vùng, các tuor, tuyến du lịch hấp dẫn, thu hút nguồn khách, nhất là khách quốc tế.

Hiện toàn tỉnh Lào Cai đã có trên 170 cơ sở lưu trú, trong đó có khoảng 50 khách sạn đạt tiêu chuẩn từ 1 đến 4 sao cùng với hệ thống nhà hàng, cơ sở kinh doanh ẩm thực và dịch vụ lưu trú homestay, cơ bản đáp ứng tốt nhu cầu nghỉ dưỡng và tiêu dùng của du khách trong dịp Tết.