Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Lắp đặt dầm U đầu tiên trên tuyến đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội

Kinhtedothi - Rạng sáng ngày 29/6, phiến dầm U đầu tiên đã chính thức được lắp đặt thành công tại trụ P90 - P91 trên tuyến đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội.
Ông Oh Seung Jong - Quản lý dự án của nhà Thầu thi công chính Daelim cho biết: “Ngày 26/5, Ban QLDA đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội đã cho lao lắp thử một phiến dầm cũng tại trụ P90 - P91 để mô phỏng quá trình thi công thực tế làm chuẩn mực cho những lần lắp đặt sau. Do đó, dầm U được lắp đặt trong đêm 28, rạng ngày 29/6 mới được tính là phiến dầm chính thức đầu tiên của toàn tuyến”.
2 tay cẩu nặng 500 tấn và 300 tấn nhịp nhàng nâng dầm lên vị trí lắp đặt
2 tay cẩu nặng 500 tấn và 300 tấn nhịp nhàng nâng dầm lên vị trí lắp đặt
Phiến dầm U có trọng lượng trên 150 tấn được vận chuyển bằng xe kéo rơ moóc chuyên dụng từ nhà máy sản xuất tại Hà Nam về Hà Nội. Trọng lượng cùng kích thước quá lớn của phiến dầm đòi hỏi phải có
Mỗi phiến dầm có trọng lượng từ 70 - 150 tấn, dài từ 11,7 - 25m, cao 1,8m, bề rộng đáy 4,92m, bề rộng đỉnh dầm 5,5m. Quy trình vận chuyển, lắp đặt 2 phiến/ngày.
phương án vận chuyển tối ưu, đảm bảo ATGT trên suốt chuyến đi. Ban QLDA đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội đã được Tổng cục Đường bộ Việt Nam, phê duyệt phương án; Sở GTVT Hà Nội cử lực lượng Thanh tra hỗ trợ vận chuyển và phân luồng giao thông trong suốt quá trình vận chuyển, lắp đặt dầm.

Khoảng 2 giờ 30 sáng 29/6, dầm được đưa vào dưới chân trụ P90 - P91 để đơn vị tư vấn Systra nghiệm thu. Sau đó được nâng bằng 2 tay cẩu 500 tấn và 300 tấn, đưa lên vị trí trên đỉnh xà mũ, cố định rồi tiến hành nghiệm thu vị trí. Toàn bộ quá trình từ khi dầm U vào đến dưới chân trụ cho tới khi lắp đặt, nghiệm thu xong chỉ diễn ra trong khoảng 1 giờ đồng hồ. Giám đốc dự án của Công ty tư vấn Systra Alain Béchereau cho biết: “Nếu thực hiện đúng kế hoạch kỹ thuật, mỗi đêm chúng tôi có thể lắp đặt từ 1 - 2 phiến dầm U mà vẫn đảm bảo các tiêu chí về thiết kế kỹ thuật, thi công; an toàn lao động, ATGT…”.

Trưởng nhóm giám sát gói thầu CP1 (8km trên cao), Ban QLDA đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội Nguyễn Viết Sang chia sẻ thêm: “Toàn tuyến sử dụng 572 phiến dầm. Hiện đã sản xuất được 60 phiến, dự kiến đến tháng 7/2017 sẽ hoàn tất lắp đặt toàn bộ”.

Sau đây là một số hình ảnh do báo Kinh tế & Đô thị ghi lại tại buổi lắp đặt dầm:
Phiến dầm dài 25m, nặng 150 tấn được vận chuyển bằng xe chuyên dụng kéo rơ moóc 23 hàng bánh
Phiến dầm dài 25m, nặng 150 tấn được vận chuyển bằng xe chuyên dụng kéo rơ moóc 23 hàng bánh
Chuyên gia nước ngoài nhắc nhở các quy tắc an toàn cho công nhân trước khi lắp đặt dầm U
Chuyên gia nước ngoài nhắc nhở các quy tắc an toàn cho công nhân trước khi lắp đặt dầm U.
Hoàn tất phần việc cố định dây cáp cẩu tại 2 đầu phiến dầm.
2 tay cẩu nặng 500 tấn và 300 tấn nhịp nhàng nâng dầm lên vị trí lắp đặt
2 tay cẩu nặng 500 tấn và 300 tấn nhịp nhàng nâng dầm lên vị trí lắp đặt.
Lắp dây cáp, chốt sắt khủng chuẩn bị cảu nâng phiến dầm
Lắp dây cáp, chốt sắt "khủng" chuẩn bị cẩu nâng phiến dầm.
Hoàn tất quá trình nâng, đặt dầm vào đúng vị trí
Hoàn tất quá trình nâng, đặt dầm vào đúng vị trí.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Giải pháp phát triển công trình xanh, giao thông xanh

Giải pháp phát triển công trình xanh, giao thông xanh

07 Nov, 05:15 AM

Kinhtedothi - Theo PGS.TS Lê Trung Thành - Vụ trưởng Vụ Khoa học công nghệ, môi trường và vật liệu xây dựng (Bộ Xây dựng), để thúc đẩy phát triển công trình xanh (CTX) và giao thông xanh (GTX), Việt Nam cần tiếp tục hoàn thiện hệ thống pháp luật thống nhất, đồng bộ, khả thi và minh bạch.

Tiếp nối hành trình đổi mới

Tiếp nối hành trình đổi mới

07 Nov, 05:00 AM

Kinhtedothi - Với hàng loạt kế hoạch, đề án và nhiệm vụ quy hoạch chi tiết đã được TP Hà Nội phê duyệt, tiến trình cải tạo, xây dựng lại các khu chung cư cũ lúc này là làm thế nào để đi nhanh, đi đúng và đi cùng người dân.

Hà Nội trên hành trình quy hoạch xanh

Hà Nội trên hành trình quy hoạch xanh

05 Nov, 08:00 AM

Kinhtedothi - Trong bối cảnh Hà Nội đang triển khai Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050, yêu cầu phát triển đô thị xanh và kiến trúc bền vững được đặt ra ngày càng rõ rệt.

Phú Thọ siết chặt quản lý vật liệu xây dựng trên địa bàn

Phú Thọ siết chặt quản lý vật liệu xây dựng trên địa bàn

01 Nov, 01:09 PM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng Phú Thọ vừa ban hành Công văn số 3663/SXD-KT&VLXD triển khai thực hiện Chỉ thị số 18/CT-UBND ngày 18/10/2025 của UBND tỉnh về tăng cường công tác quản lý vật liệu xây dựng (VLXD) trên địa bàn. Đây là động thái nhằm siết chặt hơn nữa hoạt động khai thác, chế biến, kinh doanh VLXD, hướng tới quản lý thống nhất, minh bạch và sử dụng hiệu quả nguồn tài nguyên.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ