Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Lập “luồng xanh” riêng phục vụ dự án giao thông trọng điểm quốc gia

Kinhtedothi - Cao tốc Bắc - Nam phía Đông là “siêu dự án” giao thông đường bộ lớn nhất từ trước đến nay mà nước ta triển khai.
Xây dựng luồng xanh riêng cho các dự án giao thông trọng điểm là điều rất cần thiết. Ảnh: Lê Anh
Theo yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ, cao tốc Bắc - Nam phía Đông phải cơ bản được hoàn thành vào năm 2025.
Thời điểm hiện tại chính là giai đoạn “chạy nước rút” của dự án này. Tuy nhiên, đúng vào lúc quan trọng nhất, dịch bệnh Covid-19 bùng phát và diễn biến ngày càng phức tạp đã và đang đe dọa trực tiếp đến tiến độ thi công của nhiều dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam. Đặc biệt là các dự án đi qua địa phận những tỉnh, TP phía Nam đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ để phòng, chống Covid-19. Ba dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam bị ảnh hưởng lớn nhất bởi dịch bệnh Covid-19 là cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết, cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây và cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ.

Trước tình hình đó, Bộ GTVT đã phải có văn bản gửi đến từng địa phương đề nghị tạo điều kiện để xe vận tải chở máy móc, thiết bị, vật liệu và nhân công phục vụ cho dự án cao tốc Bắc - Nam qua các chốt kiểm dịch, nhằm đảm bảo cung ứng đủ cho các công trường.
Cùng với đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam được giao nhiệm vụ khẩn trương phối hợp với các cơ quan, ban ngành liên quan, đặc biệt là các địa phương có dự án cao tốc Bắc - Nam đi qua để cùng xây dựng, bổ sung “luồng xanh” vận chuyển vật tư, thiết bị và nhân lực cho các dự án. Đây được xem là chỉ đạo rất cần thiết và kịp thời của Bộ GTVT nhằm tháo gỡ khó khăn trong công tác vận tải hàng hóa, vật liệu để đảm bảo cho việc thi công trên công trường không bị ngắt quãng.
Trao đổi với phóng viên Kinh tế & Đô thị, nhiều chuyên gia đều cho rằng, việc xây dựng “luồng xanh” riêng cho các dự án giao thông trọng điểm để phục vụ việc vận chuyển vật liệu, máy móc và nhân công cho những dự án này là vô cùng cần thiết.
“Vừa đảm bảo an toàn phòng dịch, vừa đảm bảo thi công xuyên suốt để giữ vững tiến độ đặt ra là nhiệm vụ tối quan trọng của các dự án giao thông trọng điểm quốc gia. Muốn làm được điều này, nguồn vật liệu, máy móc phục vụ thi công trên công trường phải đảm bảo được tính liên tục” - TS Nguyễn Xuân Thủy - chuyên gia giao thông nhận định.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đắk Lắk: lật xe đầu kéo trên Quốc lộ 1 khiến 3 người thương vong

Đắk Lắk: lật xe đầu kéo trên Quốc lộ 1 khiến 3 người thương vong

01 Jul, 08:56 PM

Kinhtedothi - Chiều 1/7, một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng đã xảy ra trên Quốc lộ 1, đoạn qua phường Đông Hòa, tỉnh Đắk Lắk. Một xe đầu kéo chở gỗ keo bất ngờ lật, khiến một bé trai 15 tuổi tử vong tại chỗ, hai người khác bị thương và ba phương tiện hư hỏng nặng.

Hợp tác thương mại hóa Camera giao thông AI kết nối 5G

Hợp tác thương mại hóa Camera giao thông AI kết nối 5G

01 Jul, 07:49 PM

Kinhtedothi - Ngày 1/7, Tổng Công ty Công nghiệp Công nghệ cao Viettel (Viettel High Tech) và Công ty Cổ phần Biển Bạc ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược nhằm phát triển Camera giao thông AI. Đây là dấu mốc quan trọng trong quá trình hợp tác giữa hai doanh nghiệp công nghệ Việt Nam.

Yên Bái: đường nối Nguyễn Tất Thành - Âu Cơ mở ra không gian phát triển mới

Yên Bái: đường nối Nguyễn Tất Thành - Âu Cơ mở ra không gian phát triển mới

29 Jun, 11:42 AM

Kinhtedothi - Ngày 29/6, tại xã Văn Phú, TP Yên Bái, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức lễ thông xe kỹ thuật công trình đường nối Nguyễn Tất Thành đến đường Âu Cơ góp phần mở rộng không gian phát triển đô thị Yên Bái và mang đến niềm vui cho người dân. Đây cũng là công trình hạ tầng giao thông trọng điểm chào mừng Kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Đảng bộ tỉnh Yên Bái (30/6/1945 - 30/6/2025).

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ