Lập Quỹ đầu tư mạo hiểm cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo Bộ trưởng Tài chính Thái Lan Sommai Pasee, chính phủ nước này đang có kế hoạch thành lập Quỹ đầu tư mạo hiểm (Venture Capital Fund - VCF) dành riêng cho các doanh nghiệp quy mô vừa và nhỏ (SME) vay vốn vào đầu năm tới.  Quỹ đầu tư mạo hiểm này do các khu vực tư nhân trong nước và quốc tế, cũng như Chính phủ nước này góp vốn, trong đó Chính phủ Thái Lan đóng góp 10% số vốn.

Kinhtedothi - Theo Bộ trưởng Tài chính Thái Lan Sommai Pasee, chính phủ nước này đang có kế hoạch thành lập Quỹ đầu tư mạo hiểm (Venture Capital Fund - VCF) dành riêng cho các doanh nghiệp quy mô vừa và nhỏ (SME) vay vốn vào đầu năm tới. 

Quỹ đầu tư mạo hiểm này do các khu vực tư nhân trong nước và quốc tế, cũng như Chính phủ nước này góp vốn, trong đó Chính phủ Thái Lan đóng góp 10% số vốn.
Ảnh minh họa. (Nguồn: pattayaproperty.pro)
Ảnh minh họa. (Nguồn: pattayaproperty.pro)
Quỹ sẽ được đăng ký trên sàn chứng khoán Thái Lan và cùng với Ngân hàng SME hỗ trợ các SME gặp khó khăn về tài chính tiếp cận dễ dàng hơn với nguồn vốn. Quỹ sẽ có số vốn ban đầu khoảng 1,6 tỷ USD. 

Theo ông Sommai, các doanh nghiệp đủ điều kiện vay vốn từ VCF khi có lợi nhuận hàng năm tối thiểu là 8%. VCF cho các doanh nghiệp này vay vốn vì các doanh nghiệp này sẽ khó có cơ hội vay vốn từ Ngân hàng SME do ngân hàng này không đủ khả năng cung cấp vốn cho các doanh nghiệp sinh lợi thấp, đặc biệt là ở những vùng sâu vùng xa của đất nước. 

Ông Sommai cho biết chính quyền của Tướng Gen Prayuth Chan-ocha đang mới chỉ vận hành đất nước với “một nửa công suất,” và rằng chính quyền sẽ thúc đẩy mạnh các dự án đầu tư mới nhằm tạo cơ hội cho khu vực tư nhân phát triển.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần