Laptop Acer đang bán tại Việt Nam có thể gây cháy

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Acer Việt Nam đang tiến hành thu hồi loại dây nguồn Linetek LS – 15 được sử dụng trên nhiều loại latop của hãng hiện được bán tại Việt Nam.

Theo thông tin từ Cục Quản lý Cạnh tranh (Bộ Công Thương), Acer Việt Nam đã yêu cầu xin triển khai chương trình thu hồi sản phẩm dây nguồn Linetek LS – 15 được cung cấp để sử dụng cùng laptop thuộc các nhãn hiệu của hãng là Acer, Gateway và eMachines do trong quá trình sử dụng có thể bị quá nóng, gây nguy cơ cháy hoặc bỏng.

Acer Việt Nam cho biết, loại dây nguồn thuộc chương trình thu hồi được bán ra từ khoảng tháng 9/2010 đến tháng 9/2013. Tính tới nay đã có khoảng 113.895 sản phẩm được bán tại thị trường Việt Nam.

 
Rất nhiều laptop Acer đang được bán tại Việt Nam sử dụng dây nguồn Linetek LS – 15
Rất nhiều laptop Acer đang được bán tại Việt Nam sử dụng dây nguồn Linetek LS – 15
Nếu sản phẩm thuộc diện thu hồi, khách hàng cần ngay lập tức ngừng sử dụng, phía Acer sẽ kiểm tra và trong trường hợp phát hiện dây nguồn của người sử dụng thuộc diện cần thu hồi sẽ thay thế miễn phí, Acer Việt Nam lưu ý.

Phòng Bảo vệ Quyền lợi người tiêu dùng, Cục Quản lý Cạnh tranh khuyến cáo các khách hàng đang sử dụng sản phẩm máy tính xách tay nói trên của Acer cần cập nhật và đối chiếu thông tin để kiểm tra, thực hiện các biện pháp bảo vệ quyền lợi của mình.

Người tiêu dùng hiện đang sử dụng sản phẩm máy tính xách tay của Công ty Acer thuộc các nhãn hiệu của Acer là Acer, Gateway và eMachines có thể truy cập vào website dưới đây để xác định sản phẩm hiện đang sử dụng có thuộc chương trình thu hồi hay không: www.acer.com.vn/ac/vi/VN/content/alerts-recalls