Liên tiếp giữ “ngôi vương” phòng vé Việt
Bước sang tuần thứ ba, bộ phim “Lật Mặt 7: Một điều ước” cán mốc doanh thu 396,4 tỷ đồng, theo thống kê từ trang Box Office Việt Nam (đơn vị quan sát phòng vé độc lập). Tính trung bình mỗi ngày, phim chiếu hơn 3.000 suất ngoài rạp, giảm sức hút so với hai tuần đầu.
Nguyên nhân từ sự xuất hiện của loạt phim ngoại, điển hình là phim hành động – khoa học viễn tưởng “Hành tinh khỉ: Vương quốc mới” phần nào ảnh hưởng đến doanh thu bộ phim. Ghi nhận 3 ngày cuối tuần, phim “Hành tinh khỉ: Vương quốc mới” thu gần 10 tỷ đồng, trở thành bom tấn phim mùa hè năm 2024.
Tại rạp chiếu Việt, cuối tuần này, "Lật mặt 7" có cơ hội bán vé do không có tác phẩm cạnh tranh, ngoài hai bộ phim hoạt hình là “Haikyu trận chiến bãi phế liệu” và “Hành tinh khỉ: Vương quốc mới”.
Hiện, phim “Lật mặt 7: Một điều ước” vẫn nằm trong top 5 phim có doanh thu cao nhất và được dự đoán giữ ngôi vương phòng vé trong ít nhất 2 tuần tới. Tác phẩm còn có mặt thuận lợi khi loạt phim hè của Hollywood chưa xuất hiện nhiều. Phim gây tạo ứng truyền thông bùng nổ từ các chuyến cinetour của đoàn làm phim.
Với sức hút hiện tại, “Lật mặt 7: Một điều ước” có thể dễ dàng vượt mặt bộ phim “Bố già (2021, 427 tỷ đồng) của đạo diễn Trấn Thành, đứng vị trí top 3 phim Việt có doanh thu cao nhất mọi thời đại.
Trước đó, cơn sốt bộ phim “Mai” chiếu dịp Tết Nguyên đán được ghi nhận tuần thứ ba đạt doanh thu 471 tỷ đồng, sau đó vượt mốc 500 tỷ đồng tuần thứ tư. Trái lại, tốc độ bán vé phim của Lý Hải giảm nhiệt ngay từ tuần thứ ba.
Dù được đánh giá là phần phim ăn khách nhất trong 7 phần phim thuộc series “Lật mặt” nhưng so về cán cân doanh thu, phim của Lý Hải khó có thể xô đổ kỷ lục trước đó của “Mai” (đạo diễn Trấn Thành).
Tái hiện nét đẹp văn hóa Việt gắn với du lịch cộng đồng
Trong phần phim mới nhất “Lật mặt 7: Một điều ước”, ngoài kịch bản mang thông điệp “chữa lành”, phim của Lý Hải tạo sức hút khi mạnh tay đầu tư bối cảnh.
Trong 138 phút, khán giả được chiêm ngưỡng cảnh sắc, vẻ đẹp văn hóa Việt Nam theo chiều dài đất nước. Từ địa điểm quen thuộc Thủ đô Hà Nội như: Hồ Gươm, cầu Thê Húc, chợ Đồng Xuân, ga Long Biên, Ô Quan Chưởng, đường sắt Cát Linh… đến cảng cá Mỹ Tân (Ninh Thuận), làng K’Long K’Lanh (tỉnh Lâm Đồng), bối cảnh cao nguyên Lâm Đồng, Đà Lạt.
Đặc biệt là nỗ lực của đoàn làm phim xây dựng một phim trường hoành tráng tại xã Đạ Chais, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng. Đây là bối cảnh quan trọng nhất của “Lật mặt 7” gồm: nhà bà Hai, nhà của một số nhân vật, bếp lửa khổng lồ.
Phim trường được khởi công xây dựng tại làng K’Long K’Lanh xã Đạ Chais huyện Lạc Dương, Lâm Đồng, nằm biệt lập trên Quốc lộ 27 Ca – cung đường “hoa và biển” kết nối thành phố hoa Đà Lạt và thành phố biển Nha Trang.
Điểm nhấn ấn tượng là địa điểm nhà bà Hai với hình ảnh ngôi nhà gỗ đơn sơ, dựng giữa khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp.
Trước nhà là vườn hoa bất tử, bên hông là con suối trong vắt. Khung cảnh nên thơ đã trở thành địa điểm hút khách du lịch. Sau 6 tháng hoàn tất cảnh quay, phim trường của Lý Hải tại thôn K’Long K’Lanh vẫn được giữ nguyên vẹn để đón du khách tham quan, trải nghiệm.
Địa điểm cũng được “đạo diễn nghìn tỷ” Lý Hải ấp ủ kế hoạch trồng hàng cây 7 màu để phục vụ dự án “Lật mặt” tiếp theo.
Theo Lý Hải, Làng K'long K'lanh 90% là người đồng bào dân tộc K'Ho và đời sống còn nhiều khó khăn. Định hướng mở cửa du khách tham quan phim trường không phải là hoạt động kinh doanh, anh mong muốn đóng góp vai trò “đại sứ du lịch”, phát triển sinh kế cho người dân địa phương.
“Đây là nơi rất đẹp, có thể săn mây quanh năm. Nếu được mọi người quan tâm là điều rất đáng quý” - Lý Hải bày tỏ.
Có thể thấy, những cảnh sắc đẹp, văn hóa Việt qua các phần phim “Lật mặt” được tái hiện trong phim như: “Lật mặt 4: Nhà có khách” tái hiện Lễ hội Tây Bắc, “Lật mặt 5: 48h” tái hiện lễ hội làng người Chăm ở Châu Đốc (An Giang), “Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh” (làng chiếu Định Yên (Đồng Tháp), “Lật mặt 7: Một điều ước” tái hiện lễ hội ở Lăng Thần Nam Hải (Ninh Thuận).
Những nỗ lực đằng sau hậu trường của “Lật mặt 7” cho thấy sự đam mê theo đuổi nghệ thuật của đạo diễn Lý Hải – người kể câu chuyện văn hóa Việt Nam bằng hơi thở điện ảnh.