Lầu Năm Góc bắt tay hợp tác với Apple

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo Reuters, Lầu Năm Góc đang hợp tác với các hãng Apple, Boeing và Đại học Harvard cùng một số tổ chức khác để phát triển thiết bị cảm ứng công nghệ cao, có thể đeo được trên người hoặc gắn ở phía ngoài máy bay.

Một quan chức quốc phòng Mỹ cho biết công nghệ mới này sẽ sử dụng các công nghệ in hiện đại để tạo ra những thiết bị điện tử dẻo, có tính co giãn và được gắn những thiết bị cảm ứng mà các binh s​ỹ có thể đeo trên người. Ngoài ra, các thiết bị điện tử này có thể được sử dụng trên các tàu thuyền và máy bay chiến đấu để theo dõi kết cấu của chúng theo thời gian thực. 

Theo quan chức này, Chính phủ Mỹ sẽ cấp 75 triệu USD cho dự án trên trong vòng 5 năm, trong khi các công ty thuộc Phòng Thí nghiệm Không quân Mỹ sẽ đóng góp khoảng 90 triệu USD và khoản đóng góp của các chính quyền địa phương là 171 triệu USD. 

Trong khi đó, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter tuyên bố: "Tôi đang hối thúc Lầu Năm Góc đầu tư vào đổi mới công nghệ tại Thung lũng Silicon và các cộng đồng công nghệ trên toàn quốc. Hiện chúng ta đang tiến thêm một bước nữa."

Theo các quan chức quốc phòng Mỹ, sự phát triển nhanh chóng của các công nghệ mới buộc Lầu Năm Góc phải tìm kiếm các đối tác trong khu vực tư nhân thay vì tự phát triển công nghệ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần