Lầu Năm Góc công bố video, hình ảnh vụ không kích Syria

Lan Hương (Theo Reuters/Washington Post)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bộ Quốc phòng Mỹ vừa công bố đoạn video ghi lại hình ảnh tên lửa Tomahawk được phóng từ các tàu khu trục đến Syria trong cuộc không kích cuối tuần trước.

Cuối tuần qua, Mỹ, Pháp và Anh đã phát động một số cuộc tấn công nhắm vào 3 mục tiêu ở khu vực thủ đô Damascus và thành phố Homs.
 
Phát biểu tại cuộc họp báo ngày 14/4, Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Mỹ Joseph F.Dunford cho biết, liên quân đã nã tên lửa vào 3 mục tiêu liên quan đến chương trình vũ khí hóa học của chính phủ Syria, gồm cơ sở nghiên cứu khoa học ở Damascus, một kho lưu trữ vũ khí hóa học và một kho chứa kiêm chốt chỉ huy ở TP Homs.
 
Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Mỹ cho hay, cuộc không kích đã được lên kế hoạch cẩn thận và có biện pháp để làm giảm khả năng thương vong cho người dân.
Các tàu Mỹ là tham gia cuộc không kích là tàu khu trục USS Monterrey, USS Laboon, USS Higgins và tàu ngầm USS John Warner. Hai máy bay ném bom B-1 Lancer đã phóng tên lửa JASSM. Các tàu chở dầu, máy bay hỗ trợ, máy bay chiến đấu, máy bay chiến đấu điện tử... cũng tham gia.
 
Phía Syria tuyên bố đã đánh chặn 71/103 quả tên lửa của liên quân và một số mục tiêu đã không chịu bất cứ thiệt hại gì. 

Bộ Quốc phòng Nga cho hay, Syria đã chống lại cuộc tấn công của liên minh phương Tây do Mỹ dẫn đầu rạng sáng 14/4 bằng các hệ thống phòng không được chế tạo tại Liên Xô cách đây 30 năm.

"Các phương tiện phòng không của Syria, bao gồm hệ thống phòng không S-125, S-200, cũng như Buk và Kvadrat, được sử dụng trong việc chống lại cuộc tấn công tên lửa", Bộ Quốc phòng Nga nói.

Hiện vẫn còn các tranh cãi xung quanh các con số này.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần