Nếu tính trung bình toàn thị trường chia đều cho hơn 400 dự án, tỷ lệ giảm giá 3 - 8%. Động thái này đã mang đến cho thị trường cả mặt thuận lợi và khó khăn nhất định. Mặt thuận lợi là giá "mềm" hơn sẽ dễ bán sản phẩm hơn. Chủ đầu tư giảm giá trước có lợi thế và chủ động hơn so với các doanh nghiệp còn lại trên thị trường.
Còn khó khăn ở chỗ, càng hạ giá, người mua nhà càng có tâm lý chờ đợi giá giảm nữa. Bởi khi xuất hiện hàng giảm giá, ngay lập tức người mua và nhà đầu tư sẽ đặt những câu hỏi tại sao phải giảm giá. Thời điểm này người mua sẽ không vội vàng đưa ra quyết định. Đại bộ phận người dân đã sống và thở cùng nhịp đập của thị trường bất động sản trong giai đoạn khủng hoảng. Khách hàng rất tỉnh táo khi mua hàng giảm giá.
Tôi cho rằng, vấn đề lớn nhất của thị trường hiện nay là lấy lại niềm tin của người mua. Chính vì vậy, đối với các chủ đầu tư có chiến lược phát triển dài hạn, việc khôi phục niềm tin của khách hàng quan trọng hơn là giảm giá mạnh và bán tháo trong thời điểm này.