Kinhtedothi - Từ ngày mai (ngày 13/5), Chi nhánh số 1 Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội không phát số và không sử dụng số thứ tự trực tiếp mà thay vào đó, các tổ chức, cá nhân khi đến làm thủ tục hành chính sẽ lấy số thứ tự online qua ứng dụng iHanoi.
Ảnh minh họa.
Đây là một trong những giải pháp được triển khai nhằm nâng cao chất lượng phục vụ và tiết kiệm thời gian xếp hàng chờ đợi, thực hiện các biện pháp xử lý việc xếp hàng giữ chỗ trực tiếp từ sớm, gây mất trật tự công cộng.
Cụ thể, từ ngày 13/5/2025, Chi nhánh số 1 Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố, số 258 Võ Chí Công, Xuân La, Tây Hồ, Hà Nội sẽ không phát số và không sử dụng số thứ tự trực tiếp tại trụ sở (trừ các trường hợp ưu tiên theo quy định), tổ chức, cá nhân thực hiện nộp hồ sơ, trả kết quả, giải quyết thủ tục hành chính thực hiện việc lấy số thứ tự online trên Ứng dụng iHanoi trước khi đến giao dịch trực tiếp.
Cách thức lấy số online:
Bước 1: Tải và đăng nhập Ứng dụng iHanoi bằng tài khoản VNeID.
Bước 2: Chọn Tiện ích “Dịch vụ công” → Chọn Tính năng “Đặt lịch” → “Chọn Chi nhánh” →“Chọn lĩnh vực” cần thực hiện.
Bước 3: Hệ thống sẽ tự động cấp số thứ tự trực tuyến cho công dân.
Cách thức áp dụng:
Yêu cầu xác thực bằng CCCD gắn chip/số định danh cá nhân, đảm bảo mỗi người dân chỉ được lấy 01 số/01 dịch vụ/01 ngày. Tích hợp các biện pháp chống “số ảo” như OTP, giới hạn IP/ thời gian lấy số và thực hiện đối chiếu thông tin tại khu vực Lễ tân trước khi đến quầy giao dịch. Chi nhánh số 01 sẽ chỉ mời các công dân có số thứ tự online vào thực hiện thủ tục khi triển khai lấy số online qua hệ thống iHanoi đồng bộ.
This initiative aims to support Vietnam's digital tech enterprises and encourage competition amid the city's digital transformation and economic growth.
Kinhtedothi - Qua hơn 6 tháng triển khai chính thức ứng dụng Công dân Thủ đô số - iHanoi, ứng dụng thể hiện tâm huyết và quyết tâm rất cao của chính quyền TP trong mục tiêu “lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ”.
Kinhtedothi - UBND TP Hà Nội yêu cầu các quận, huyện, thị xã thực hiện rà soát, cắt giảm đơn giản hóa thủ tục hành chính liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh và thủ tục hành chính nội bộ.
Kinhtedothi - Hướng tới một nền hành chính không giấy tờ, việc Chủ tịch UBND TP Hà Nội vừa ký ban hành Chỉ thị yêu cầu sử dụng toàn diện hồ sơ điện tử được đánh giá là một lời cam kết của chính quyền TP với Nhân dân về xây dựng hệ thống hành chính hiện đại, liêm chính, vì dân.
Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình - Phó Trưởng Ban chỉ đạo về tổng kết thực hiện Nghị quyết 18-NQ/TW của Chính phủ ký văn bản số 48/CV-BCĐTKNQ18 về việc đẩy mạnh phân quyền, phân cấp theo quy định của Luật Tổ chức Chính phủ, Luật Tổ chức chính quyền địa phương và triển khai mô hình chính quyền địa phương 02 cấp.
Kinhtedothi - Nhiều công dân đến thực hiện thủ tục hành chính (TTHC) tại công an (CA) cấp xã cho rằng, việc giải quyết các TTHC cho người dân ngày càng thuận lợi, nhanh và đơn giản hơn. Thay vì người dân phải đi một khoảng cách xa lên huyện làm thủ tục thì nay chỉ cần lên xã đã hoàn thành. Một số thủ tục làm trên dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) nên càng thuận lợi cho người dân.