Kinhtedothi - Từ ngày mai (ngày 13/5), Chi nhánh số 1 Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội không phát số và không sử dụng số thứ tự trực tiếp mà thay vào đó, các tổ chức, cá nhân khi đến làm thủ tục hành chính sẽ lấy số thứ tự online qua ứng dụng iHanoi.
Ảnh minh họa.
Đây là một trong những giải pháp được triển khai nhằm nâng cao chất lượng phục vụ và tiết kiệm thời gian xếp hàng chờ đợi, thực hiện các biện pháp xử lý việc xếp hàng giữ chỗ trực tiếp từ sớm, gây mất trật tự công cộng.
Cụ thể, từ ngày 13/5/2025, Chi nhánh số 1 Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố, số 258 Võ Chí Công, Xuân La, Tây Hồ, Hà Nội sẽ không phát số và không sử dụng số thứ tự trực tiếp tại trụ sở (trừ các trường hợp ưu tiên theo quy định), tổ chức, cá nhân thực hiện nộp hồ sơ, trả kết quả, giải quyết thủ tục hành chính thực hiện việc lấy số thứ tự online trên Ứng dụng iHanoi trước khi đến giao dịch trực tiếp.
Cách thức lấy số online:
Bước 1: Tải và đăng nhập Ứng dụng iHanoi bằng tài khoản VNeID.
Bước 2: Chọn Tiện ích “Dịch vụ công” → Chọn Tính năng “Đặt lịch” → “Chọn Chi nhánh” →“Chọn lĩnh vực” cần thực hiện.
Bước 3: Hệ thống sẽ tự động cấp số thứ tự trực tuyến cho công dân.
Cách thức áp dụng:
Yêu cầu xác thực bằng CCCD gắn chip/số định danh cá nhân, đảm bảo mỗi người dân chỉ được lấy 01 số/01 dịch vụ/01 ngày. Tích hợp các biện pháp chống “số ảo” như OTP, giới hạn IP/ thời gian lấy số và thực hiện đối chiếu thông tin tại khu vực Lễ tân trước khi đến quầy giao dịch. Chi nhánh số 01 sẽ chỉ mời các công dân có số thứ tự online vào thực hiện thủ tục khi triển khai lấy số online qua hệ thống iHanoi đồng bộ.
Kinhtedothi - Qua hơn 6 tháng triển khai chính thức ứng dụng Công dân Thủ đô số - iHanoi, ứng dụng thể hiện tâm huyết và quyết tâm rất cao của chính quyền TP trong mục tiêu “lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ”.
This initiative aims to support Vietnam's digital tech enterprises and encourage competition amid the city's digital transformation and economic growth.
Kinhtedothi - UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành Công văn số 4961/UBND-NNMT về việc triển khai thực hiện chiến dịch làm giàu, làm sạch cơ sở dữ liệu quốc gia về đất đai.
Kinhtedothi - Sau 2 tháng đi vào hoạt động, từ ngày 1/7/2025 đến nay, xã Thường Tín nhanh chóng ổn định hệ thống chính trị, khẩn trương quyết liệt vận hành bộ máy mô hình chính quyền hai cấp. Nhờ đó đã bảo đảm thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, nhất là kịp thời giải quyết các thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp được thông suốt.
Kinhtedothi- Trong lộ trình xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số, hướng tới nền hành chính phục vụ, xã Hiệp Hòa đã có bước đi đột phá khi triển khai mô hình hỗ trợ giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) trực tuyến lưu động ngoài giờ tại nơi cư trú. Đây là cách làm mới, thể hiện rõ tinh thần “lấy người dân làm trung tâm”, đồng thời khẳng định quyết tâm của địa phương trong công cuộc cải cách hành chính và chuyển đổi số.
Kinhtedothi - Ngày 30/8/2025, Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội (Trung tâm PVHCC) cho biết, từ ngày 3/9/2025, Trung tâm PVHCC chính thức tiếp nhận 100% hồ sơ thủ tục hành chính thuộc phạm vi quản lý của UBND TP bằng hình thức trực tuyến.
Kinhtedtohi-UBND TP Hà Nội yêu cầu người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị xác định đúng đối tượng nghỉ việc, giải quyết kịp thời theo Nghị định 178/2024/NĐ-CP; không xảy ra né tránh, đùn đẩy công việc và lợi dụng chính sách; xử lý nghiêm hành vi trục lợi, vi phạm trong quá trình giải quyết chính sách, chế độ.