Lấy ý kiến cộng đồng dân cư Quy hoạch chung đô thị vệ tinh Hòa Lạc

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội vừa phối hợp với UBND thị xã Sơn Tây đã tổ chức hội nghị “Xin ý kiến các cơ quan, tổ chức và cộng đồng dân cư về quy hoạch chung đô thị vệ tinh Hòa Lạc, TP. Hà Nội đến năm 2030, tỷ lệ 1/10.000”.

Đồ án được Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội nghiên cứu lập theo nhiệm vụ quy hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 497/QĐ- TTg ngày 14/4/2015. Mục tiêu của đồ án nhằm cụ thể hóa các định hướng quy hoạch chung xây dựng Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050.
Lấy ý kiến cộng đồng dân cư Quy hoạch chung đô thị vệ tinh Hòa Lạc - Ảnh 1
 
 Quy hoạch xây dựng phát triển đô thị mới Hòa Lạc thành một trong 5 đô thị vệ tinh của Thủ đô. Khai thác đặc điểm địa hình, cảnh quan tự nhiên và xác định các hình thái đô thị riêng phù hợp với điều kiện hiện trạng và chức năng đô thị. 
 
Đây là cơ sở để quản lý phát triển đô thị và phát triển kinh tế, xã hội phù hợp với định hướng quy hoạch chung xây dựng của Hà Nội. Đồng thời là cơ sở để lập quy chế quản lý quy hoạch kiến trúc, quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết các khu vực và lập dự án đầu tư hạ tầng kỹ thuật khung trong đô thị mới; hướng dẫn giải quyết các dự án, đồ án được cấp thẩm quyền phê duyệt theo đúng quy định phát luật. 

Cũng tại hội nghị, Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội đã nhận được 5 ý kiến đóng góp trực tiếp mang tính chất thiết thực. Cụ thể như tình hình thoát nước, khung độ cao của khu đô thị Hòa Lạc không vượt quá 100m từ các đơn vị quân đội được lãnh đạo Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội tiếp thu để khẩn trương bổ sung, hoàn chỉnh đồ án.