Lễ hội Du lịch & Văn hóa ẩm thực Hà Nội 2021: Cơ hội để du lịch Thủ đô phục hồi, phát triển

Lê Nam - Bùi Hoàn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lễ hội Du lịch & Văn hóa ẩm thực Hà Nội 2021 do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư - Thương mại - Du lịch Hà Nội (HPA) và Sở Du lịch Hà Nội tổ chức (từ 16 - 18/4) giúp người dân tiếp cận các chương trình khuyến mại. Bên cạnh đó, hoạt động này còn là cú hích giúp du lịch Thủ đô phục hồi hậu Covid-19 và phát triển kinh tế.

Người tiêu dùng mua tour giảm giá tại Lễ hội Du lịch&Văn hóa ẩm thực Hà Nội 2021. Ảnh: Lê Nam
“Siêu bão" khuyến mại đổ bộ
Dịch Covid-19 khiến tổng doanh thu từ khách du lịch đến Hà Nội năm 2020 sụt giảm trên 70% so với năm 2019. Sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát, ngành du lịch Hà Nội phấn đấu năm 2021 sẽ đón lượng khách nội địa đạt từ 50 - 70% so với năm 2019, chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện đón khách du lịch quốc tế khi được Chính phủ cho phép.

Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang cho biết: Với thông điệp “Người Hà Nội đi du lịch Hà Nội” tại lễ hội, các DN giới thiệu 1.000 sản phẩm du lịch giảm giá từ 15 - 35%.

Thông tin về việc các DN du lịch giảm giá tour để kích cầu, Giám đốc Công ty lữ hành Hanoitourist Phùng Quang Thắng chia sẻ: DN giảm 50% giá tour đêm "Giải mã Hoàng thành Thăng Long". Trong khi đó, Vietravel giới thiệu tour TP Hồ Chí Minh - Hà Nội 3 ngày 2 đêm với giá từ 2,79 - 3 triệu đồng/người; tour Hà Nội - Bái Đính - Tràng An 750.000 đồng/người... Công ty du lịch VietSense cam kết giảm giá 25% cho chùm tour "Khám phá Thủ đô", cụ thể: Tham quan Hà Nội 1 ngày 490.000 đồng/người; Khám phá làng cổ Đường Lâm - chùa Mía - đền Và 580.000 đồng/người; Tour Bát Tràng - Vạn Phúc - Hạ Thái có giá 530.000 đồng/người; Tour K9 - Đá Chông có giá 620.000 đồng/người. Công ty Flamingo Redtours giới thiệu các tour "Một thoáng châu Âu trong lòng Hà Nội" với giá 400.000 đồng/người...

Trong thời gian diễn ra lễ hội, các hãng hàng không cũng đưa ra các gói kích cầu hấp dẫn. Cụ thể, Vietnam Airlines mở bán 200.000 vé giá 99.000 đồng dành cho du khách mua tại lễ hội; Bamboo Airways mở bán 10.000 vé giảm giá đến 80% cho các hành trình nội địa đến Hà Nội… Ngành đường sắt Việt Nam bán ra 10.000 vé tàu giảm giá 50% các tuyến Bắc - Nam trong tháng 4 - 5/2021…

Quảng bá du lịch Thủ đô

Các chương trình giảm giá đã thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng bất chấp mưa gió những ngày cuối tuần để tới lễ hội đăng ký mua tour giá rẻ. Ông Nguyễn Việt Hùng ở ngõ 85 Nguyễn Lương Bằng cho biết: Có khá nhiều sản phẩm cho người tiêu dùng lựa chọn, giá bán hợp lý. Đặc biệt, các DN giới thiệu tới người tiêu dùng nhiều tour khám phá, trải nghiệm nét đẹp văn hóa, lịch sử Thủ đô.

Lý giải nguyên nhân xây dựng được chương trình giảm giá tour để kích cầu du lịch những kỳ nghỉ hè sắp đến, các DN có chung ý kiến: Đây là kết quả hợp tác giữa DN du lịch với hàng không, ngân hàng, khách sạn qua đó xây dựng những chương trình khuyến mại, giảm giá tour. “DN du lịch phối hợp với các ngân hàng tạo App để khách hàng có thể đăng ký, thanh toán mua tour mà không phải sử dụng tiền mặt, đồng thời được hưởng thêm chương trình khuyến mại của ngân hàng” - đại diện một DN lữ hành nói.

Phân tích lợi ích mà sự kiện này mang lại cho DN lữ hành khai thác thị trường nội địa, kích cầu tiêu dùng, các chuyên gia du lịch nêu rõ: Hoạt động này là một trong những giải pháp khôi phục ngành du lịch Thủ đô hậu Covid-19; đồng thời tạo cơ hội để DN du lịch Hà Nội và các địa phương ký kết, hợp tác trong việc xây dựng các sản phẩm liên vùng hấp dẫn du khách. “Đây là dịp để Hà Nội phát huy vai trò trung tâm phân phối du khách lớn của cả nước, qua đó đẩy mạnh công tác liên kết, hợp tác phát triển du lịch Hà Nội với các địa phương, các địa phương với Hà Nội” - Chủ tịch Hội đồng Tư vấn Du lịch (TAB) Trần Trọng Kiên nêu rõ.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh cũng khẳng định: Lễ hội Du lịch & Văn hóa ẩm thực Hà Nội 2021 không chỉ tạo cơ hội cho Nhân dân Thủ đô và khách du lịch tiếp cận các tour mà còn quảng bá những giá trị văn hóa, những điểm đến du lịch tại Hà Nội. Hoạt động này đã khẳng định Hà Nội là điểm đến an toàn, thân thiện, chất lượng và hấp dẫn.

Việc ngành du lịch Thủ đô tổ chức hoạt động này đã hỗ trợ DN quảng bá, kích cầu tour nội địa trong mùa du lịch hè 2021, qua đó giúp các DN lữ hành sớm phục hồi lấy lại đà tăng trưởng thời kỳ hậu Covid-19.
Lễ hội Du lịch & Văn hóa ẩm thực Hà Nội đã trở thành sự kiện xúc tiến du lịch uy tín, thu hút sự tham gia của đông đảo các tỉnh, TP cả nước và người dân Thủ đô. Đồng thời, đây là cầu nối quảng bá văn hóa, ẩm thực, du lịch giữa TP Hà Nội và các địa phương. UBND TP yêu cầu Sở Du lịch Hà Nội và các sở, ngành liên quan phối hợp với các quận, huyện, chú trọng và đẩy mạnh hơn nữa công tác phát triển dịch vụ, khai thác giá trị điểm đến, cải thiện môi trường du lịch tại địa phương, sẵn sàng cung cấp dịch vụ có chất lượng cao tới du khách.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh
Du lịch Hà Nội cần tích cực triển khai chuyển đổi số, đẩy mạnh ứng dụng trực tuyến. Ngoài ra, cũng cần xây dựng các sản phẩm khai thác thế mạnh tự nhiên, như sông Hồng, các khu vực Ba Vì, Sóc Sơn. Đồng thời, một chiến lược marketing ưu tiên các giải pháp số, trực tuyến và một chiến lược định vị du lịch dài hạn cần sớm được xây dựng.

Chủ tịch Hội đồng Tư vấn Du lịch (TAB) Trần Trọng Kiên
Trong khuôn khổ Lễ hội Du lịch & Văn hóa ẩm thực Hà Nội 2021, Sở Du lịch Hà Nội tổ chức Hội nghị công bố các sản phẩm kích cầu du lịch nội địa năm 2021.

Với thông điệp "Hà Nội - Đến để yêu", ngành du lịch Thủ đô sẽ tổ chức 81 sự kiện văn hóa, du lịch ở cả khu vực nội thành và ngoại thành. Tại hội nghị đã diễn ra lễ ký kết hợp tác phát triển du lịch giữa cơ quan quản lý, tổ chức, DN Hà Nội với các địa phương; Ký kết hợp tác giữa Sở Du lịch Hà Nội với Vụ Ngoại giao Văn hóa và Unesco (Bộ Ngoại giao); Ký kết hợp tác xây dựng tour giữa các đơn vị du lịch lữ hành với hãng hàng không; Hợp tác về phát triển du lịch giữa 5 tỉnh, TP gồm: Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh - Ninh Bình - Thanh Hóa.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần