Lễ hội Nhà bán hàng Taobao: Thêm nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp trẻ

Phượng Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Tập đoàn Alibaba đã sẵn sàng để khởi động Lễ hội Nhà bán hàng Taobao (Taobao Market Festival - TMF) lần thứ 6 vào cuối tuần này.

Lễ hội năm nay chào đón hơn 100 nhà bán hàng từ các lĩnh vực kinh doanh khác nhau tham dự. Sự kiện sắp tới hứa hẹn mang đến những trải nghiệm thực tế sâu sắc và đáng nhớ cho khách tham quan từ ngày 17/7/2021 đến ngày 25/7/2021.
 Lễ hội năm nay chào đón hơn 100 nhà bán hàng từ nhiều lĩnh vực khác nhau
Ông Chris Tung, Giám đốc Marketing của Tập đoàn Alibaba chia sẻ: “TMF luôn muốn đề cao tính sáng tạo và tinh thần khởi nghiệp. Nhằm hỗ trợ những tài năng trẻ và các nhà bán hàng hoạt động trên nền tảng. Khách tham dự sẽ được khám phá khuôn viên rộng lớn và độc đáo của lễ hội, cũng như chiêm ngưỡng những sản phẩm sáng tạo nhất từ các gian hàng”.
Taobao từ lâu đã là nền tảng yêu thích của những tài năng sáng tạo và doanh nhân trẻ tại Trung Quốc, với độ tuổi trung bình là 26 tuổi. Theo thống kê tháng 3/2021, trong 12 tháng vừa qua, số lượng nhà bán hàng mới gia nhập và hoạt động tích cực trên Taobao chạm mức cao nhất trong vòng 05 năm kể từ năm 2017.
Bằng việc nâng cấp các giải thưởng TMF uy tín thành hệ thống đánh giá và xếp hạng, Taobao có thể hỗ trợ được các doanh nghiệp trẻ, tài năng và nổi bật nhất của Trung Quốc xuyên suốt cả năm. Hệ thống này được ra mắt năm ngoái đã giúp quảng bá, cũng như tăng cường mức độ nhận diện thương hiệu của các nhà bán hàng, bằng cách hiển thị các sản phẩm của họ trong tính năng “Good Find” (“Sản phẩm nổi bật”). Tính đến tháng 6/2021, các nhà bán hàng được xếp hạng đã có mức tăng trưởng doanh số vượt trội hơn hẳn so với mức tăng trưởng chung của thị trường bán lẻ trực tuyến Trung Quốc.
Các doanh nghiệp có tên tuổi cũng đã tối ưu hoá các công cụ và nguồn lực của Taobao để thúc đẩy tăng trưởng. Trong đó, phải kể đến những nhà thiết kế độc lập, tập trung vào quần áo vintage hoặc thời trang nam theo phong cách nhuộm tie-dye, những cửa hàng chuyên về đồ dùng bằng đồng hình côn trùng, mực thủ công hay sản phẩm cá nhân hoá dành cho thú cưng. Theo Taobao, tỷ lệ các nhà bán hàng nêu trên đăng nội dung trên Guangguang - kênh video ngắn tích hợp của Taobao, cao hơn 33 lần so với mức trung bình của thị trường. Trong khi đó, tần suất phát livestream và đăng bài về sản phẩm trên các trang đăng ký của họ cao hơn 12 lần so với các nhà bán hàng bình thường khác.
Được thành lập vào năm 2003, nền tảng thương mại xã hội Taobao (www.taobao.com) chuyên cung cấp những trải nghiệm mua sắm hấp dẫn, được cá nhân hoá và tối ưu hoá bằng những công nghệ hiện đại, và các phương thức phân tích dữ liệu người dùng. Từ những nội dung hấp dẫn, cho đến những cập nhật trực tiếp liên tục từ người bán hàng, người tiêu dùng vừa có thể tìm hiểu về sản phẩm mà họ tìm kiếm, vừa biết thêm những xu hướng mới. Không chỉ vậy, họ còn có thể tương tác với nhau, với nhà bán hàng yêu thích và với những người dẫn đầu nắm giữ những ý kiến có tầm ảnh hưởng. Các nhà bán hàng trên Taobao chủ yếu là các cá nhân và doanh nghiệp nhỏ.