Lễ hội Thành Tuyên trở lại hoành tráng năm 2022

Lê Nam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau 2 năm vắng bóng do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Lễ hội Thành Tuyên năm 2022 được tỉnh Tuyên Quang tổ chức trở lại với rất nhiều hoạt động đặc sắc, diễn ra xuyên suốt trong tháng 9/2022.

Hoạt động sôi động nhất của lễ hội chính là Đêm hội Thành Tuyên có chủ đề "Lung linh sắc màu đêm hội Thành Tuyên", được tổ chức vào ngày 4/9 với hơn 50 mô hình đèn lồng cỡ lớn mang hình tượng các linh vật như: Rồng, phượng, cá chép... do chính người dân TP Tuyên Quang thực hiện sẽ diễu hành qua các tuyến phố.

Bên cạnh là các chương trình, hoạt động khác như: Hội nghị xúc tiến đầu tư du lịch 11 tỉnh tham gia Lễ đón nhận Bằng ghi danh “Thực hành Then của người Tày, Nùng, Thái ở Việt Nam” vào danh sách Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại; Vòng chung kết Cuộc thi “Người đẹp xứ Tuyên”.

Mô hình đèn Trung Thu tại Tuyên Quang
Mô hình đèn Trung Thu tại Tuyên Quang

Trước khi những hoạt động chính thức diễn ra, trong các ngày 26 - 27/8, nhiều hoạt động đặc sắc được diễn ra tại huyện Na Hang như trưng bày, giới thiệu không gian văn hóa, nghi lễ sinh hoạt truyền thống các dân tộc. Hoạt động trưng bày giới thiệu những hiện vật văn hóa tiêu biểu như đồ thờ tự, trang phục, nhạc cụ, đồ thủ công mỹ nghệ, hình ảnh các hoạt động tiêu biểu về văn hóa, thể thao và du lịch. Bên cạnh đó là Liên hoan văn hóa các dân tộc tỉnh Tuyên Quang; Triễn lãm ảnh “Sắc màu văn hóa các dân tộc Tuyên Quang” gắn với vòng Chung khảo Cuộc thi "Người đẹp xứ Tuyên".

Từ ngày 1 - 8/9, tại thành phố Tuyên Quang cũng diễn ra nhiều chương trình hấp dẫn như: Trưng bày, giới thiệu ẩm thực các dân tộc tỉnh Tuyên Quang; Hội chợ Thương mại - Du lịch tỉnh Tuyên Quang năm 2022 và Chương trình liên kết, hợp tác phát triển du lịch tỉnh Tuyên Quang. Tại phố đi bộ TP Tuyên Quang sẽ trưng bày, giới thiệu các gian hàng và hoạt động vui chơi, giải trí; Tổ chức vòng Chung khảo và tổng kết, trao giải Cuộc thi “Tìm hiểu di tích lịch sử cách mạng trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang” và Cuộc thi “Ảnh đẹp du lịch Tuyên Quang năm 2022”. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Việt Phương cho biết, Tuyên Quang là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, có nhiều cảnh đẹp “sơn thủy hữu tình" cùng sự đa dạng sắc màu văn hóa của các dân tộc, nên du lịch về nguồn và du lịch cộng đồng là 2 sản phẩm đặc trưng mà tỉnh muốn giới thiệu, quảng bá đến người dân, du khách và doanh nghiệp lữ hành cả nước, qua đó thu hút du khách đến với Tuyên Quang.