“Lễ hội thiết kế sáng tạo làng nghề thủ công mỹ nghệ Sơn Đồng 2023”

Trần Thụ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng mai, ngày 24/11, UBND huyện Hoài Đức và xã Sơn Đồng, các đơn vị sẽ phối hợp thực hiện “Lễ hội sáng tạo làng nghề thủ công mỹ nghệ Sơn Đồng 2023”.

Đây là dịp giới thiệu, quảng bá làng nghề thủ công mỹ nghệ Sơn Đồng đến đông đảo du khách. Góp phần bảo tồn các giá trị văn hóa làng nghề gắn với phát triển du lịch; đồng thời tuyên truyền, giới thiệu về định hướng phát triển mới của huyện về các tiềm năng, cơ hội hợp tác trong lĩnh vực thiết kế sáng tạo. Khơi dậy tiềm năng, lợi thế sản phẩm của làng nghề thủ công mỹ nghệ gắn với việc tôn vinh và phát triển đội ngũ nghệ nhân, thợ lành nghề. 

Lễ hội thiết kế sáng tạo làng nghề thủ công mỹ nghệ Sơn Đồng sẽ khai mạc vào ngày mai, 24/11.
Lễ hội thiết kế sáng tạo làng nghề thủ công mỹ nghệ Sơn Đồng sẽ khai mạc vào ngày mai, 24/11.

Nâng cao nhận thức của cộng đồng xã hội về ngành thiết kế và công nghiệp sáng tạo, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của huyện. Góp phần kết nối và phát huy giá trị văn hóa lịch sử trong quá trình phát triển, xây dựng Công nghiệp văn hóa Thủ đô, tạo thành sự kiện điểm nhấn trong việc thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến tham dự. 

Các bước chuẩn bị đã hoàn tất - hứa hẹn nhiều điều hấp dẫn vào ngày mai
Các bước chuẩn bị đã hoàn tất - hứa hẹn nhiều điều hấp dẫn vào ngày mai

Đến với lễ hội, du khách sẽ được thăm quan khu trưng bày, giới thiệu các sản phẩm thủ công mỹ nghệ của các nghệ nhân, thợ giỏi làng nghề Sơn Đồng. Được chiêm ngưỡng và giới thiệu không gian thờ cụ Tổ làng nghề thủ công mỹ nghệ Sơn Đồng (Đào Trực). Giới thiệu các kỹ thuật trong quy trình chế tác, sơn thếp đồ thờ, tượng phật từ các nghệ nhân làng nghề Sơn Đồng. Giới thiệu trưng bày và hoạt động của Câu lạc bộ Thư pháp. Tham quan thực tế hoạt động chế tác tại các hộ gia đình làm nghề. Tham gia vào các hoạt động trải nghiệm... Được biết, lễ hội sẽ diễn ra từ ngày 24 đến ngày 26/11/2023.