Lễ hội Trung thu “Trăng rằm nơi đảo xa”

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 8/9, tại quận Hà Đông, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Hà Nội phối hợp với UBND quận Hà Đông, Nhà hát chèo Hà Nội tổ chức Lễ hội Trung thu lần thứ 4 với chủ đề: “Trăng rằm nơi đảo xa”.

Phó Chủ tịch UBND quận Hà Đông Phạm Thị Hòa, Lễ hội Trung thu “Trăng rằm nơi đảo xa
Phó Chủ tịch UBND quận Hà Đông Phạm Thị Hòa phát biểu tại Lễ hội Trung thu “Trăng rằm nơi đảo xa".
Phó Chủ tịch UBND quận Hà Đông Phạm Thị Hòa cho biết, Lễ hội Trung thu “Trăng rằm nơi đảo xa” năm nay được tổ chức nhằm tạo sân chơi thực sự bổ ích cho các cháu thiếu niên, nhi đồng, đồng thời thu hút sự quan tâm của toàn xã hội bằng những hoạt động cộng đồng, củng cố duy trì và phát triển các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc Việt Nam. Lễ hội là dịp để giáo dục các cháu thiếu niên, nhi đồng hiểu rõ bản sắc văn hóa, các giá trị xã hội, giúp các cháu hiểu hơn về những gian khổ của Nhân dân và các chiến sĩ ngoài đảo xa. Đặc biệt, Lễ hội nhằm khơi dậy tình yêu biển đảo và giáo dục truyền thống yêu nước cho các cháu thiếu niên, nhi đồng.
Một tiết mục văn nghệ tại Lễ hội Trung thu "Trăng rằm nơi đảo xa"
Một tiết mục văn nghệ tại Lễ hội Trung thu "Trăng rằm nơi đảo xa".
Tại lễ hội các cháu thiếu niên, nhi đồng quận Hà Đông đã có một đêm hội Trung thu ý nghĩa khi được xem các nghệ sĩ Nhà hát Chèo Hà Nội dàn dựng một vở nhạc kịch với tên gọi “Trăng rằm nơi đảo xa”. Câu chuyện được kể bắt đầu từ việc chị Hằng và chú Cuội ra đảo đón Trung thu cùng các bạn thiếu nhi ngoài đảo xa. Trên đường đi, chị Hằng và chú Cuội tổ chức nhiều trò chơi, câu đố vui, dí dỏm và đầy tiếng cười, cùng các tiết mục múa hát...
Bà Nguyễn Thị Liên - Phó Bí thư Thường trực quận Hà Đông trao quà cho các cháu thiếu niên, nhi đồng.
Bà Nguyễn Thị Liên - Phó Bí thư Thường trực quận Hà Đông trao quà cho các cháu thiếu niên, nhi đồng.
Nhân dịp này, Sở Văn hóa - Thể thao & Du lịch Hà Nội, UBND quận Hà Đông đã trao 170 suất quà cho các cháu thiếu niên, nhi đồng là học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn quận, trong đó có 10 suất quà là con của lực lượng Cảnh sát biển. Cũng tại Lễ hội, Sở Văn hóa - Thể thao & Du lịch Hà Nội đã trao tặng lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam 100 triệu đồng.

Một số hình ảnh tại Lễ hội Trung thu 
“Trăng rằm nơi đảo xa”:
Lê Thị Tân Trang, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao số tiền 100 triệu đồng cho lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam
Bà Lê Thị Tân Trang - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao số tiền 100 triệu đồng cho lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam.
Lễ hội Trung thu “Trăng rằm nơi đảo xa” - Ảnh 1
Ông Lê Cường - Chủ UBND quận Hà Đông trao quà cho các cháu thiếu niên, nhi đồng.
Lễ hội Trung thu “Trăng rằm nơi đảo xa” - Ảnh 2
Lễ hội Trung thu “Trăng rằm nơi đảo xa” - Ảnh 3
Lễ hội Trung thu “Trăng rằm nơi đảo xa” - Ảnh 4
Các tiết mục ca hát, múa, đố vui,... trong vở nhạc kịch với tên gọi “Trăng rằm nơi đảo xa”.
Lễ hội Trung thu “Trăng rằm nơi đảo xa” - Ảnh 5
Lễ hội Trung thu “Trăng rằm nơi đảo xa” - Ảnh 6
Lễ hội Trung thu “Trăng rằm nơi đảo xa” - Ảnh 7
Đông đảo các em thiếu nhi và người dân quận Hà Đông tham dự Lễ hội Trung thu “Trăng rằm nơi đảo xa”.