Lễ khai mạc Olympic Tokyo 2020: Tính nhân văn và tinh thần đoàn kết

Hoàng Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 23/7, lễ khai mạc Olympic Tokyo 2020 đã được tổ chức tại sân vận động quốc gia ở thủ đô Tokyo với chủ đề “Gắn kết bằng cảm xúc." Điểm nổi bật của lễ khai mạc Olympic Tokyo 2020 là những màn trình diễn giản dị nhưng đầy ý nghĩa của nước chủ nhà Nhật Bản.

Đoàn Thể thao Việt Nam tại Lễ khai mạc Olympic Tokyo 2020. Ảnh: Getty.

Lễ khai mạc Olympic 2020 khởi đầu bằng màn thượng cờ và hát quốc ca của nước chủ nhà Nhật Bản. Sau đó các quan khách dự lễ khai mạc, trong đó có Nhật hoàng Naruhito, Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide, Chủ tịch Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) Thomas Bach và Trưởng ban Tổ chức Olympic và Paralympic Tokyo Seiko Hashimoto, đã dành một phút mặc niệm cho những người không may qua đời vì dịch Covid-19.
Như thường lệ, trong các buổi lễ khai mạc không thể thiếu chương trình diễu hành của các đoàn thể thao dự Olympic Tokyo 2020. Đoàn thể thao đầu tiên tiến vào sân vận động là đoàn thể thao Hy Lạp - quê hương của Olympic. Các đoàn thể thao từ hơn 200 quốc gia/vùng lãnh thổ lần lượt tiến vào sân vận động theo thứ tự của bảng chữ cái tiếng Nhật. Chương trình diễu hành kết thúc bằng sự xuất hiện của đoàn thể thao Nhật Bản.
Ngọn đuốc Olympic Tokyo chính thức được thắp sáng. Ảnh: Reuters.

Điểm đáng chú ý cũng như đặc biệt của chương trình diễu hành chính là việc lần đầu tiên có một cặp vận động viên nam, nữ cùng cầm cờ đại diện cho các đoàn thể thao để hướng tới thông điệp về bình đẳng giới.
Sau màn pháo hoa và lời tuyên thệ của các vận động viên Nhật Bản là màn trình diễn biểu tượng Olympic Tokyo 2020 bằng công nghệ thực tế ảo. Cùng với đó là lá cờ Olympic được 6 vận động viên, đại diện cho 5 châu lục và đoàn thể thao người tị nạn, rước vào sân chuyển cho 8 người, đại diện cho những người lao động ở Tokyo trước khi được thượng cờ. Lễ khai mạc Olympic Tokyo 2020 kết thúc bằng nghi thức thắp đuốc hết sức ý nghĩa.