Khởi công dự án sân golf Đông Triều, Quảng Ninh

Vĩnh quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 24/10, Dự án sân golf Đông Triều được khởi công tại xã An Sinh, thị xã Đông Triều, Quảng Ninh. Với tổng mức đầu tư trên 1.277 tỷ đồng, do Công ty CP Sân Golf Silk Path thuộc Tập đoàn Silk Path làm chủ đầu tư theo tiêu chuẩn 5 sao.

Dự án sân Golf Đông Triều được xây dựng trên một vị trí đắc địa, hài hòa với thiên nhiên của cánh cung Đông Triều, vùng đất được mệnh danh là “địa linh” tọa lạc ở phía Tây của tỉnh Quảng Ninh, thuận lợi cả về vị trí địa lý và khí hậu.

Dự án có diện tích quy hoạch rộng gần 130ha, sân golf 27 lỗ đạt tiêu chuẩn quốc tế, phục vụ khoảng 800 khách/ngày, diện tích quy hoạch sân golf rộng 128,72ha, với các hạ tầng giao thông, căn hộ lưu trú thấp tầng, khu khách sạn cao tầng, sân tập golf, hạ tầng cây xanh, cảnh quan, khu vui chơi giải trí, không gian nghi dưỡng sinh thái cao cập... Dự án được tư vấn, thiết kế bởi các đơn vị uy tín hàng đầu thế giới như Faldo Design, Sir Nick Faldo đã nhận được giải thưởng danh giá là nhà thiết kế sân golf đẹp nhất năm 2016 và được bình chọn là sân golf tốt nhất thế giới; đảm bảo đạt tiêu chuẩn tô chức các giải thị đấu golf Quốc tế (thu hút nguồn khách chơi golf du lịch nội địa và các thị trường như Hàn Quốc, Úc, Mỹ và châu Âu...). Sân golf sẽ kết hợp hài hòa các yếu tố văn hóa, lịch sử địa phương đề thôi hồn vào từng thiết kế.

 Dự án sân golf Đông Triều, Quảng Ninh khởi công vào sáng ngày 24/10. Ảnh Vĩnh Quân

Dự án sân golf Đông Triều là công trình động lực quan trọng, nhằm biểu dương những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của thị xã Đông Triều, thể hiện những cố gắng, nỗ lực của thị xã trong việc khơi dậy những tiềm năng lợi thế của thị xã Đông Triều nói riêng và tỉnh Quảng Ninh nói chung từng bước hiện thực hóa mục tiêu phát triển du lịch, góp phần tạo công ăn việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân trên địa bản thị xã Đông Triều, xây dựng kinh tế dịch vụ dân trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, góp phân xây dựng tỉnh Quảng Ninh trở thành tỉnh dịch vụ, công nghiệp hiện đại, là một trong những trung tâm phát triển năng động, toàn diện của phía Bắc.
Sân golf Đông Triều sẽ có các công trình lưu trú thấp tầng, khu khách sạn cao tầng, sân tập golf, hạ tầng cây xanh, cảnh quan, khu vui chơi giải trí, không gian nghỉ dưỡng sinh thái cao cấp.
Theo đại diện chủ đầu tư, sau khi hoàn thành và đi vào hoạt động, dự án sẽ mang lại hiệu quả kinh tế cao, đóng góp vào ngân sách địa phương; góp phần thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế, kích cầu các ngành, lĩnh vực khác. Dự án dự kiến sẽ hoàn thiện và đưa vào hoạt động trong quý III năm 2024.
Phát biểu tại lễ khởi công, bà Nguyễn Thị Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, nhấn mạnh: Khởi công Sân Golf Đông Triều nằm trong chuỗi 4 sự kiện khởi công, khởi động các công trình trọng điểm, động lực trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh ngày 24/10.
Việc triển khai, xây dựng Dự án Sân Golf Đông Triều có những đóng góp tích cực vào việc nâng cao giá trị du lịch, dịch vụ của tỉnh, tạo thêm nhiều việc làm và thu nhập cho lao động, tăng thu cho ngân sách nhà nước, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của thị xã Đông Triều nói riêng và tỉnh Quảng Ninh nói chung.
 Bà Nguyễn Thị Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh phát biểu tại Lễ khởi công. Ảnh Vĩnh Quân
Bà Nguyễn Thị Hạnh cũng đề nghị nhà đầu tư tập trung nguồn lực để triển khai Dự án đảm bảo chất lượng, tiến độ như đã cam kết; tuân thủ đúng quy định của pháp luật về quy hoạch, đất đai, đầu tư, xây dựng, bảo vệ môi trường và các quy định của pháp luật có liên quan. Các đơn vị tư vấn, các nhà thầu tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chuẩn, quy chuẩn xây dựng; đảm bảo chất lượng, an toàn cho dự án, an toàn lao động và vệ sinh môi trường. Đồng thời yêu cầu Sở Xây dựng và thị xã Đông Triều tiếp tục quan tâm, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho nhà đầu tư đẩy nhanh tiến độ thi công; thường xuyên theo dõi, kiểm tra, kịp thời hỗ trợ nhà đầu tư giải quyết những vướng mắc phát sinh trong quá trình triển khai Dự án.
 
 
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần