Lễ phong tặng và truy tặng danh hiệu “Bà mẹ VNAH”

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 21/4, Quận ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ quận Hà Đông đã tổ chức Lễ phong tặng và truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho 20 mẹ.

Trong đó, mẹ Lê Thị Thủy và mẹ Nguyễn Thị Dịp được phong tặng danh hiệu “Bà mẹ VNAH”, 18 mẹ được truy tặng danh hiệu “Bà mẹ VNAH” tại các phường: Phú Lương có 6 mẹ, Đồng Mai 2 mẹ, Dương Nội 4 mẹ,  Mộ Lao 2 mẹ và các phường Phú Lãm, Biên Giang, Yên Nghĩa, Quang Trung, Nguyễn Trãi.

 
Phó bí thư quận ủy Hà Đông Nguyễn Thị Liên,
Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Hà Đông Nguyễn Thị Liên trao danh hiệu “Bà mẹ VNAH” cho 2 mẹ Lê Thị Thủy và Nguyễn Thị Dịp .
Thực hiện việc xét tặng và truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ VNAH”, thời gian qua quận Hà Đông đã triển khai lập hồ sơ và đề nghị xét tặng, truy tặng danh hiệu “Bà mẹ VNAH”  đối với 84 mẹ.

Đến nay, quận Hà Đông đã tổ chức 4 đợt trao Bằng phong tặng, truy tặng danh hiệu “Bà mẹ VNAH” được 79 mẹ, trong đó có 6 mẹ được phong tặng. Thời gian qua, cùng với các chế độ chính sách của Nhà nước, quận đã vận động các tổ chức, doanh nghiệp phụng dưỡng mỗi mẹ 1 triệu đồng/tháng.