Lễ tang đặc biệt trong vùng cách ly y tế phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm

Công Thọ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lễ tang chỉ có 5 người, trong hoàn cảnh đặc biệt được các cấp chính quyền quận Hoàn Kiếm cùng gia đình tổ chức vừa bảo đảm phòng chống dịch vừa "trọn nghĩa vẹn tình" nhận được sự đồng tình, cảm động từ gia đình cũng như người dân trong vùng cách ly.

Liên quan đến ca mắc Covid-19 là đội viên đội tự quản trật tự đô thị phường, Quận Hoàn Kiếm cho tạm thời cách ly y tế một phần phường Chương Dương từ ngày 31/7 để điều tra truy vết xác định các trường hợp liên quan.
 Lễ tang đặc biệt trong vùng cách ly y tế phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm
Bên trong khu cách ly y tế ngày 31/7, trong lúc UBND quận Hoàn Kiếm có quyết định cách ly y tế, đồng thời, trên địa bàn phường có một đám tang cũng bắt đầu diễn ra. Lúc này, tâm lý gia đình có tang rất lo lắng, hoang mang.

Có mặt trực tiếp tại vùng cách ly y tế, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Nguyễn Anh Quân cho biết, UBND quận Hoàn Kiếm vận động tổ chức lễ tang trong nội bộ gia đình gồm 5 người với sự hỗ trợ tổ chức của chính quyền địa phương.
 Đại diện lãnh đạo quận Hoàn Kiếm đến viếng, chia sẻ, động viên gia đình tang quyến
Theo đó, tang lễ được bố trí ở địa điểm đảm bảo thông thoáng, gia đình chỉ gồm 5 người thân, không tổ chức bạn bè người thân đến viếng. Những người trong gia đình được y tế địa phương bố trí người đo và giám sát nhiệt độ.
Quá trình tổ chức với sự hỗ trợ của chính quyền, lực lượng tại chỗ diễn ra nhanh gọn, đơn giản trên cơ sở tuân thủ các biện pháp nghiêm ngặt về phòng chống dịch bệnh.
 Quá trình tổ chức với sự hỗ trợ của chính quyền, lực lượng tại chỗ diễn ra nhanh gọn, đơn giản trên cơ sở tuân thủ các biện pháp nghiêm ngặt về phòng chống dịch bệnh
Chính quyền địa phương cũng liên hệ giúp gia đình tới đơn vị hỏa táng. Việc chuyển thi hài được thực hiện bằng xe ô tô chuyên dụng, đi thẳng tới nơi hoả táng. Sau đó, tro cốt người quá cố được gửi lại tại nơi hỏa táng.
Cuối cùng, ô tô chuyên dụng đưa 5 người trong gia đình trở lại vùng cách ly y tế một cách an toàn, bảo đảm đúng yêu cầu phòng chống dịch. 

 Sau lễ tang, lực lượng chức năng phun khử khuẩn
Lễ tang trong hoàn cảnh đặc biệt được các cấp chính quyền địa phương cùng gia đình tổ chức vừa bảo đảm phòng chống dịch vừa "trọn nghĩa vẹn tình" nhận được sự đồng tình, cảm động từ gia đình tang quyến cũng như người dân trong vùng cách ly.