Leicester đang tiến gần hơn tới giấc mơ vô địch

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mùa bóng đã trải qua gần 2/3 chặng đường, nhưng "hiện tượng" Leicester vẫn chưa có dấu hiệu chững lại.

Leicester đang tiến gần hơn tới giấc mơ vô địch - Ảnh 1
Tưởng như sẽ có một trận đấu khó khăn khi tiếp đón Liverpool trên sân nhà ở vòng 24 Ngoại hạng Anh, song các cầu thủ Leicester thực sự có một "buổi đi dạo" tại thánh địa King Power.
Với lối đá tốc độ và sắc sảo, các chân sút Leicester thường xuyên uy hiếp cầu môn Mignolet. Khởi đầu cuộc chạm trán, Leicester chơi rất bốc. Cả hai đội đều tỏ rõ quyết tâm giành lấy 3 điểm. Liverpool lên bóng thiếu đột biến nên ít khi đe dọa khung thành Kasper Schmeichel.

Bước sang hiệp hai, những đợt tấn công bên phía Liverpool có phần khởi sắc hơn. Tuy nhiên mải mê dâng cao, đội khách phải trả giá đắt ở phút 60. Sau đường chuyền vượt tuyến của đồng đội, Vardy nhận thấy Mignolet lên cao đã vuốt bóng đẹp mắt từ khoảng cách 35m đưa bóng bay thẳng vào lưới.

Sau bàn mở tỷ số, Leicester còn chơi hay hơn. Mahrez, Vardy và Okazaki liên tục khuấy đảo hàng thủ Liverpool bằng những pha phối hợp thêu hoa dệt gấm. Trong thế buộc phải dâng cao tìm bàn gỡ, Liverpool hở sườn và lại là Vardy nhấn chìm "lữ đoàn đỏ" sau cú kết thúc cận thành chính xác.
Leicester đang tiến gần hơn tới giấc mơ vô địch - Ảnh 2
Khoảng thời gian còn lại, Liverpool phản kháng yếu ớt nên không thể tìm được bàn gỡ, ngậm ngùi rời sân với thất bại tủi hổ 0-2. Ở trận này, hầu hết các cầu thủ Liverpool đều chơi không được tốt. Bộ 3 tiền vệ Lucas, Can, Henderson thi đấu hời hợt và thường xuyên để mất bóng nguy hiểm. Trên hàng công, các cầu thủ không gây được đột biến. Hàng phòng ngự, vẫn là sự hớ hênh thường thấy đến từ Clyne, Lovren, Sakho và Moreno. Sai lầm của họ là đã cho Jamie Vardy quá nhiều không gian và thời gian. Cái giá phải trả là cầu thủ này đem lại 2 bàn thắng định đoạt kết quả trận đấu trong đó có một siêu phẩm từ ngoài vòng cấm vô cùng đẹp mắt. Như vậy, Liverpool đã tụt xuống vị trí thứ 9 trên BXH, cách xa với mục tiêu trước mùa giải đề ra - là nhóm dự Champions League - với khoảng cách là 11 điểm.

Còn đối với thầy trò Ranieri, chiến thắng thuyết phục này giúp Leicester tiếp tục chễm trệ trên ngôi đầu BXH với 50 điểm giành được, hơn đội thứ nhì Man City 3 điểm.