Leicester đánh bại Chelsea để vươn lên ngôi đầu bảng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lần đầu tiên sau 14 năm, Leicester lại được hưởng hương vị chiến thắng trước Chelsea. Trong 8 lần chạm trán nhau trước đó, Chelsea đều giành chiến thắng trước những chú Cáo.

Tuy nhiên, ở thời điểm này thời thế đã đổi thay. Leicester đang vào phom còn Chelsea ngấp nghé ngưỡng xuống hạng. Chính thầy trò Mourinho mới là những người run sợ khi hành quân đến King Power.

Bước vào trận, hai đội không có bất cứ sự thay đổi người nào so với những trận thắng trước đó. Tuy nhiên, khác biệt lại nằm ở hàng công. Ngay những giây đầu tiên, Mahrez cho thấy đẳng cấp khi thực hiện pha solo qua toàn bộ hàng thủ Chelsea.Phút 13, pha đỡ bóng trượt của Courtois suýt tạo điều kiện cho Huth mở tỉ số. Nhìn chung, Chelsea thi đấu rất lóng ngóng trong những phút đầu và gần như nằm ở thế “cửa dưới”.
Leicester City (phải) đánh bại đương kim vô địch Chelsea. (Ảnh: AP)
Leicester City (phải) đánh bại đương kim vô địch Chelsea. (Ảnh: AP)
Phút 34, điều gì phải đến cũng đã đến. Riyad Mahrez kiến tạo cực hay cho Vardy băng vào dứt điểm. Chỉ một cú cứa bóng nhẹ nhàng của Vardy đã khiến lưới Chelsea rung lên. Tỉ số được mở cho Leicester City.

Ít phút sau, Chelsea có tình huống đáng chú ý đầu tiên đến từ một pha đá phạt góc. Willian tạt chuẩn xác cho Matic đánh đầu, đưa bóng đi sát khung thành. Nếu may mắn hơn, Chelsea đã có thể có bàn thắng trong tình huống này.

Bước sang hiệp 2, Mahrez “làm xiếc” trong vòng cấm của những nhà đương kim vô địch, trước khi tung cú cứa lòng hiểm hóc nâng tỉ số lên 2-0. Bàn thắng cho thấy phẩm chất kỹ thuật tuyệt vời của tiền vệ người Algeria.

Đến lúc này, Mourinho cuống cuồng thay các chân sút vào để hi vọng tìm bàn gỡ. Phút 77, tiền đạo vào sân từ băng ghế dự bị - Remy có pha đánh đầu cận thành rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2. Tuy nhiên, đây cũng là tất cả những gì Chelsea làm được.

Giành trọn 3 điểm trước các nhà đương kim vô địch, Leicester giành lại ngôi đầu từ tay Arsenal. Những chú Cáo cho thấy họ đang là một thế lực thực sự tại Premier League, chứ không chỉ đơn thuần là một đội bóng “ngựa ô”./.

Tỉ số: Leicester City 2-1 Chelsea

Ghi bàn: Vardy 34', Mahrez 48' - Remy 77'

Đội hình xuất phát:

Leicester: Schmeichel; Simpson, Morgan, Huth, Fuchs; Mahrez, Drinkwater, Kante, Albrighton; Ulloa, Vardy.

Chelsea: Courtois; Ivanovic, Zouma, Terry, Azpilicueta; Ramires, Matic; Willian, Oscar, Hazard; Costa.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần