Lên đỉnh nhờ điệu Samba

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sân vận động Corinthians Arena - nơi tổ chức lễ khai mạc World Cup 2014. Ảnh: AP

Người Brazil nổi tiếng với điệu nhảy Samba huyền ảo và quyến rũ. Vào lúc 3 giờ ngày 13/6, các học trò của ông Scolari sẽ chính thức bắt đầu hành trình chinh phục đỉnh cao thế giới bằng trận đấu với đội tuyển Croatia. Với lợi thế vượt trội, người ta hy vọng, ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch, Brazil sẽ có được những bước nhảy hoàn hảo nhất trong ngày khai mạc World Cup.

 
 Sân vận động Corinthians Arena  - nơi tổ chức lễ khai mạc World Cup 2014. Ảnh: AP
Kinhtedothi - Sân vận động Corinthians Arena - nơi tổ chức lễ khai mạc World Cup 2014. Ảnh: AP
Nếu xét giá trị trên thị trường chuyển nhượng, Croatia không thể so sánh với đội chủ nhà. Nhưng, Croatia vốn được tách ra từ Nam Tư, một nền bóng đá rất mạnh trên thế giới. Bản thân đội bóng này từng gây bất ngờ lớn ở World Cup 1998 với vị trí thứ 3 chung cuộc. Đây là World Cup đầu tiên của đội bóng áo caro kể từ khi tách ra khỏi Nam Tư. Thế nhưng, với những ngôi sao sáng chói,  họ đã khiến cả thế giới phải ngỡ ngàng. Trong đó, nổi tiếng nhất phải kể đến các ngôi sao như: Luka Modric (Real Madrid), Ivan Rakitic (Sevilla), Mario Mandzukic (Bayern Munich), Ivica Olic (Wolfsburg)…

Người ta đánh giá cao Croatia ở việc, họ sở hữu những cầu thủ có nền tảng kỹ thuật rất tốt cùng bản lĩnh trận mạc dạn dày. Thêm nữa, ở đội bóng này có sự cân đối giữa những cầu thủ kỳ cựu và dàn cầu thủ trẻ tài năng đang thi đấu trong nước. Họ sẽ bổ khuyết cho nhau và tạo nên một tập thể đoàn kết, đầy sức mạnh. Dẫn dắt Croatia cũng là một cái tên khá quen thuộc với làng túc cầu thế giới - cựu danh thủ Niko Kovac. Khi còn thi đấu, Niko Kovac là một trong những niềm tự hào của bóng đá Croatia và người ta đang kỳ vọng, nhà cầm quân trẻ tuổi này sẽ truyền được cảm hứng cho các học trò tại World Cup 2014.

Phải thi đấu với một đối thủ khó nhằn như Croatia thật chẳng dễ dàng gì cho Brazil. Thế nhưng, nếu muốn vô địch World Cup, họ phải đủ bản lĩnh giành chiến thắng thuyết phục trước mọi đội bóng. Hơn thế nữa, giới chuyên môn cho rằng, xét toàn cục, đội chủ nhà World Cup 2014 đang có đầy đủ thiên thời - địa lợi - nhân hòa.

Brazil đang sở hữu một dàn cầu thủ trẻ trung nhưng cũng đầy kinh nghiệm trận mạc. Các nhà chuyên môn nhận định rằng, Brazil là một trong những đội bóng toàn diện nhất World Cup. Ở hàng phòng ngự, họ có các ngôi sao sáng chói như: Daniel Alves (Barcelona), Maicon (Roma), Marcelo (Real), David Luiz (Chelsea), Dante (Bayern). Ở tuyến giữa, những nghệ sĩ như: Fernandinho (Man City), Ramires, Oscar, Willian (Chelsea), Hernanes (Inter) có thể làm lu mờ mọi đối thủ. Trong khi đó, ở tuyến trên, các sát thủ Neymar (Barcelona), Hulk (Zenit), Jo (Atletico Mineiro) luôn biết cách reo rắc nỗi ám ảnh lên mọi hàng phòng ngự.

Các chuyên gia cho rằng, thi đấu với một đội bóng có sức phản kháng cao như Croatia là cơ hội tốt để Brazil biểu dương sức mạnh. Hay nói cách khác, đá với đối thủ mạnh sẽ giúp Brazil tìm kiếm cho mình sự nhuần nhuyễn trong lối chơi. Và đó cũng là cách để họ chuẩn bị tốt nhất cho chặng đường đầy chông gai phía trước.
Lễ khai mạc World Cup diễn ra trên sân vận động Corinthians Arena từ 1 giờ 15 -  1 giờ 45 ngày 13/6 (giờ Việt Nam) với sự tham gia của 600 nghệ sĩ, vũ công, ca sĩ. Ước tính có khoảng 1 tỷ người hâm mộ túc cầu trên toàn thế giới trực tiếp theo dõi lễ khai mạc World Cup 2014. ca khúc chính thức của World Cup 2014 mang tên We Are One sẽ được trình bày bởi ba ca sĩ Pitbull, Jennifer Lopez và Claudia Leitte. Chi phí cho lễ khai mạc được ước tính vào khoảng 90 triệu Euro.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần