Lên phương án đảm bảo hàng hóa dịp tết Ất Mùi

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo Sở Công Thương Hà Nội, nhằm đảm bảo cung cầu hàng hóa, bình ổn thị trường cuối năm 2014 và tết Ất Mùi năm 2015, đơn vị đã định hướng cho các doanh nghiệp xây dựng kế hoạch chuẩn bị lượng hàng hóa.

Theo đó, các doanh nghiệp sản xuất dự kiến bán ra thị trường khoảng 185 triệu lít bia, 6 triệu lít rượu, trên 30 triệu tấn bành mứt kẹo và khoảng 16,5 triệu lít sản phẩm sữa các loại phục vụ Tết.

Các doanh nghiệp kinh doanh thương mại, hệ thống siêu thị, trung tâm phân phối trên địa bàn Thành phố như Big C, Metro, Citimart... dự kiến bán ra các mặt hàng phục vụ Tết tăng khoảng 10- 15% so với các tháng thường trong năm với tổng số tiền hàng dự kiến trên 2.300 tỷ đồng.

Đồng thời, các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu dự kiến kế hoạch dự trữ bán ra thị trường khoảng 12 vạn mét khối xăng dầu.

Bên cạnh đó, các làng nghề trên địa bàn TP. Hà Nội tập trung sản xuất kinh doanh các nhóm hàng phục vụ Tết như chế biến nông sản, thực phẩm, bánh mứt kẹo, chè, miến dong, bột sắn với tổng giá trị ước trên 150 tỷ đồng.

Riêng với các doanh nghiệp bình ổn giá nhận được nguồn vốn hỗ trợ từ ngân sách thành phố đã ký kết với các nhà sản xuất, cung ứng đảm bảo đủ về số lượng, chất lượng hàng hóa thiết yếu đã cam kết với thành phố.

Đồng thời trên cơ sở nhận định thị trường trong dịp Tết, các doanh nghiệp xây dựng kế hoạch chuẩn bị nguồn hàng phục vụ Tết vượt lượng hàng hóa đã được Thành phố giao.

Ngoài ra, với các nhóm hàng dự báo nguồn cung có thể thiếu trong dịp Tết như thịt lợn, thịt gà và rau củ, Thành phố đã giao nhiệm vụ cho các doanh nghiệp chuyên giết mổ, kinh doanh mặt hàng thịt gia súc, trứng tăng cường tập trung ký kết hợp đồng để đảm bảo nguồn cung.

Đối với các chợ trên địa bàn (đặc biệt là các chợ đầu mối) vào thời điểm cận Tết, lượng hàng hóa luân chuyển tăng 50% - 60% so với những ngày thường trong năm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần