Leonardo DiCaprio lần đầu giành giải Oscar

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau nhiều năm nỗ lực, kỳ vọng và nhiều kỳ Oscar phải trắng tay ra về, cuối cùng nam diễn viên Leonardo DiCaprio đã nhận được tượng vàng danh giá này tối 28/2.

Gương mặt sáng giá này đã giành được giải Oscar cho Diễn viên chính xuất sắc nhất với bộ phim “Người trở về từ cõi chết”.
Leonardo DiCaprio lần đầu giành giải Oscar - Ảnh 1
Trong bài phát biểu khi nhận giải, sau khi cảm ơn đoàn làm phim cùng những người đã giúp đỡ trong quá trình tham gia tác phẩm, Leonardo cũng nhắc tới vấn đề biến đổi khí hậu và kêu gọi mọi người hành động.

“Bộ phim đã phản ánh mối quan hệ giữa con người với thế giới tự nhiên…biến đổi khí hậu là một thực tế và đang xảy ra ngay lúc này, là một trong những mối đe dọa các sinh vật trên toàn thế giới và chúng ta cần cùng nhau hành động giải quyết vấn đề này”. Nam diễn viên kết thúc bài phát biểu, “Tôi trân trọng buổi tối ngày hôm nay”.

Trong bộ phim này, nam tài tử DiCaprio đã hóa thân thành nhân vật có thật là thợ săn Hugh Glass, bị bạn đồng hành bỏ mặc trong rừng hoang và gấu dữ tấn công. Ông phải vượt qua hàng trăm dặm để trở về với cuộc sống và tìm ra những kẻ đã bỏ mặc mình.
Leonardo DiCaprio lần đầu giành giải Oscar - Ảnh 2
Phát biểu khi bộ phim được đề cử vào tháng 1, DiCaprio nói: “Tôi cảm thấy biết ơn vì hội đồng trao giải đã công nhận bộ phim này. Tham gia “Người trở về từ cõi chết” là một trong những trải nghiệm đáng quý nhất cuộc đời tôi”, nam diễn viên cho biết. “Những thành quả này không thể đạt được nếu thiếu sự quyết tâm, tài năng và tầm nhìn của đạo diễn Alejandro. Đoàn làm phim xứng đáng chia sẻ khoảnh khắc này. Cùng nhau, họ đã tạo ra một trải nghiệm nghệ thuật thứ 7 độc đáo. Chúc mừng tất cả những đồng nghiệp được đề cử mùa năm nay”.

Trước đó, DiCaprio đã nhiều lần được đề cử giải Oscar cho các phim “What’s Eating Gilbert Grape”, “The Aviator”, “Kim cương máu” và “Sói già Phố Wall” nhưng phải ngậm ngùi ra về tay trắng. Do đó chiến thắng lần này đã được nam tài tử người Mỹ chờ đợi khá lâu.