LG ra máy tính bảng Android Honeycomb đầu năm 2011

Chia sẻ Zalo

KTĐT - LG Electronics, nhà cung cấp điện thoại di động đứng thứ 3 thế giới đang lên kế hoạch trình làng một mẫu máy tính bảng 8,9 inch sử dụng phiên bản sắp ra mắt của hệ điều hành Android.

KTĐT - LG Electronics, nhà cung cấp điện thoại di động đứng thứ 3 thế giới đang lên kế hoạch trình làng một mẫu máy tính bảng 8,9 inch sử dụng phiên bản sắp ra mắt của hệ điều hành Android.

Theo chân Apple và Samsung, LG đang tiến rất gần tới thời điểm ra mắt chiếc máy tính bảng được đồn đoán từ lâu LG Optimus Pad. Trang tin MK News (Hàn Quốc) vừa trích dẫn lời một quan chức cấp cao của LG khẳng định chiếc tablet LG Pad sẽ được giới thiệu tại Hàn Quốc và các thị trường nước ngoài vào năm tới sau khi Google trình làng phiên bản mới của hệ điều hành Android có tên mã là Honeycomb.

 

Ngoài ra, trang tin MK News cũng đưa ra một số thông tin về cấu hình của LG Pad. Theo đó, máy sẽ sử dụng màn hình kích cỡ 8,9 inch, bộ vi xử lý lõi kép Tegra 2 của Nvidia.

Với việc trình làng mẫu máy tính bảng này, LG đang tìm cách chen chân vào thị trường tablet, vốn đang tăng trưởng rất nhanh và cạnh tranh với những đối thủ đi trước như Samsung, RIM, HP và Dell.

 

Các nhà sản xuất máy tính và điện thoại di động đang đua nhau bước vào “địa hạt” tablet, một thiết bị còn rất mới mẻ ngay sau khi Apple đặt “viên gạch” đầu tiên trong năm nay với chiếc máy tính bảng đình đám iPad.

 

Theo một cuộc điều tra vừa công bố của hãng nghiên cứu Strategy Analytics, Apple hiện nắm quyền kiểm soát tới 95% thị trường máy tính bảng mới nổi trong quý vừa qua.

 

Mẫu máy tính bảng sắp trình làng của LG sẽ là chiếc tablet đầu tiên của hãng này sau khi LG quyết định “khai tử” kế hoạch ra mắt những chiếc tablet chạy trên hệ điều hành Android 2.2 (có tên mã là Froyo) để chờ “phiên bản Android đáng tin cậy và phù hợp nhất” dành cho sản phẩm máy tính bảng.

 

Tuy nhiên, đối thủ đồng hương của LG là Samsung đã nhanh chân tung ra thị trường chiếc tablet Galaxy Tab sử dụng hệ điều hành Android 2.2 ở Hàn Quốc sau khi ra mắt model 7 inch ở châu Âu và các quốc gia châu Á khác trước đó.

 

“Đang có một cuộc tranh cãi liệu Froyo có phải là một hệ điều hành thích hợp đối với máy tính bảng hay không nhưng người tiêu dùng sẽ đưa ra kết luận cuối cùng về vấn đề này sau khi sử dụng Galaxy Tab”, JK Shin, người đứng đầu bộ phận di động của Samsung tuyên bố.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần