LHQ “nhắc nhở” Anh vì thờ ơ với khủng hoảng di cư

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Người đại diện đặc biệt của Liên Hiệp quốc (LHQ) Peter Sutherland đã “nhắc nhở” Thủ tướng Anh David Cameron không nên thờ ơ với cuộc khủng hoảng di cư khi mùa đông gần kề.

Đại diện đặc biệt của LHQ Peter Sutherland đã cảnh báo Thủ tướng Anh David Cameron không nên thờ ơ với cuộc khủng hoảng di cư, đồng thời nhấn mạnh, giải quyết cuộc khủng hoảng này là trách nhiệm của cả châu Âu.
Hàng trăm ngàn người di cư đã đến châu Âu trong năm nay.
Hàng trăm ngàn người di cư đã đến châu Âu trong năm nay.
Vào tháng 9, Ủy ban châu Âu (EC) công bố một hệ thống hạn ngạch phân bổ khoảng 160.000 người di cư, chủ yếu tại các nước Italia, Hy Lạp và Hungary đến các quốc gia thành viên khác của Liên minh châu Âu EU.
Tuy nhiên, Thủ tướng Anh David Cameron từ chối tham gia trong chương trình phân bổ hạn ngạch người di cư của EU. Thủ tướng Anh cũng nói thêm, Anh sẽ chỉ chấp nhận 20.000 người di cư, từ các trại tị nạn ở các nước láng giềng Syria, trong vòng 5 năm tới

Hiện châu Âu đã phải vật lộn để đối phó với một cuộc khủng hoảng người tị nạn lớn khi hàng trăm ngàn người di cư đã chạy trốn khỏi vùng chiến tranh tàn phá ở Trung Đông và Bắc Phi. Theo cơ quan biên giới của EU Frontex, hơn 710.000 người di cư đã đến EU trong 9 tháng đầu năm 2015.