Li Na không dự giải US Open năm nay

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Li Na - ĐKVĐ giải Australia Open và từng giành danh hiệu Roland Garros, vừa quyết định rút lui khỏi giải quần vợt Mỹ mở rộng (US Open), giải Grand Slam cuối cùng trong năm.

Trước đó, tay vợt người Trung Quốc cũng không tham dự giải Rogers Cup ở Montreal (Canada) và Cincinnati Open vì chấn thương đầu gối.

Thông báo về quyết định rút lui của mình trên Facebook, Li Na cho biết: “Tôi đã phải vật lộn với ca chấn thương đầu gối của mình kể từ hồi tháng 3. Với tình trạng hiện nay, tôi không thể thi đấu ở đẳng cấp cao nhất được. Hiện tại, đầu gối của tôi không cho phép tôi thi đấu quần vợt đỉnh cao. Các bác sĩ, đội hỗ trợ y tế đã khuyên tôi cần phải nghỉ ngơi để dưỡng sức cho đầu gối và tôi quyết định sẽ làm như vậy”.
Li Na không dự giải US Open năm nay - Ảnh 1
Li Na không nói rõ đầu gối của cô đang gặp vấn đề gì, nhưng hình ảnh cô phải băng đầu gối và chơi những trận đấu chật vật trên sân đấu đã được khán giả chứng kiến không dưới 2 lần.

Tại Wimbledon, cô cũng phải liên tục băng cứng đầu gối để bước ra sân đấu và bị loại ngay ở vòng 3 trước Strycova (CH Séc).

Li Na cũng bị loại ngay ở vòng đấu đầu tiên trên sân đất nện Roland Garros năm nay, bởi một tay vợt Pháp không mấy tên tuổi là Kristina Mladenovic, khi đó xếp hạng 103 thế giới.

Sau Rafael Nadal, sự rút lui của Li Na khiến cho tour đấu sân cứng mùa hè Bắc Mỹ trở nên kém hấp dẫn. Hiện vẫn chưa rõ liệu Nadal có đủ thể lực để tham gia US Open 2014 hay không.