Liban: Đánh bom tại ngân hàng, 2 người bị thương

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ít nhất 2 người đã bị thương trong một vụ nổ bom lớn ngày 12/6 làm rung chuyển khu vực phía Tây thủ đô Beirut.

Bộ trưởng Nội vụ Liban Nuhad Mashnuq xác nhận mục tiêu của vụ đánh bom là ngân hàng Blom, một trong những ngân hàng lớn nhất của nước này. Theo Bộ trưởng Mashnuq, quả bom chứa khoảng 3-4kg chất nổ được đặt sau bức tường của ngân hàng trên. 
Liban: Đánh bom tại ngân hàng, 2 người bị thương - Ảnh 1
Một chính trị gia kỳ cựu ở Liban, ông Walid Jumblatt cho rằng vụ đánh bom trên liên quan đến một đạo luật mà Quốc hội Mỹ đã bỏ phiếu thông qua vào tháng 12/2015 áp đặt trừng phạt các ngân hàng có giao dịch với phong trào Hồi giáo Hezbollah tại Liban.

Tháng Năm vừa qua, ngân hàng trung ương Liban đã chỉ thị các ngân hàng và thể chế tài chính của nước này tuân thủ đạo luật trên của Mỹ. Các nghị sỹ thuộc Hezbollah trong Quốc hội Liban đã cảnh báo động thái này có thể đẩy Liban vào cảnh phá sản. 

Theo ông Jumblatt, vụ nổ bom là một đòn giáng vào nền kinh tế và ngành ngân hàng của Liban. Ông kêu gọi "một lộ trình đối thoại giữa Hezbollah và các ngân hàng Liban" để giảm căng thẳng. 

Washington đưa Hezbollah vào danh sách các nhóm khủng bố toàn cầu từ năm 1995 và cáo buộc phong trào này đứng sau nhiều vụ tấn công, trong đó có vụ đánh bom nhằm vào Đại sứ quán Mỹ và doanh trại quân đội Mỹ tại Liban năm 1983.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần