Lịch sử gọi tên Thomas Mueller

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - 4 năm trước, ngôi sao 24 tuổi của đội tuyển Đức là Thomas Mueller đã giành danh hiệu Vua phá lưới World Cup với 5 bàn thắng.

Sau 90 phút tại Brazil, anh đã ghi tên mình vào lịch sử World Cup với tư cách là cầu thủ đầu tiên lập hat-trick trong ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh năm nay.

Neymar ghi bàn. Messi đã tỏa sáng. Người ta đã nghĩ, hảo thủ tiếp theo bùng nổ phải là CR7. Thế nhưng, người phát ra thứ ánh sáng diệu vợi trong trận đấu giữa Đức và Bồ Đào Nha không phải là CR7 mà chính là chân sút Thomas Mueller. Với 3 bàn thắng ghi vào lưới Bồ Đào Nha, Thomas Mueller đã có 8 bàn thắng cho đội tuyển quốc gia trong 7 lần được thi đấu. Và quan trọng hơn, phong độ ấn tượng trong trận đấu đầu tiên ở World Cup 2014 đã dọn đường để anh chinh phục danh hiệu Vua phá lưới.

Bằng màn ra mắt quá ấn tượng, Thomas Mueller đang mang đến Brazil những điều thật lãng mạn. Theo đó, World Cup không chỉ mang đến cơ hội cho những siêu sao tỏa sáng mà còn là nơi để những cầu thủ có khát vọng, có tài năng bùng nổ. Những cầu thủ trẻ, hoặc vẫn còn mới như Thomas Mueller càng thể hiện được phẩm chất đặc biệt thì World Cup càng đáng xem. Bởi, nói cho cùng, 8 năm trước, những CR7, Messi là làn gió mới mang đến niềm hy vọng cho giới mộ điệu túc cầu. Nhưng, sau rất nhiều danh hiệu mà họ đã có, thế giới cần những gương mặt khác, mới hơn, trẻ trung và giàu khát vọng hơn. Bởi, CR7 có cá tính và tài năng đến đâu, Messi dù siêu phàm như thế nào thì xem mãi cũng chán. Và, ở một góc độ khác, trong bóng đá, những kỷ lục được xác lập bởi các tượng đài là để cho lớp cầu thủ sau xô đổ.

4 năm trước, Thomas Mueller trở thành Vua phá lưới khi mới 20 tuổi. Giờ, khi đang trong độ tuổi chín của sự nghiệp, người ta hy vọng rằng, chân sút này sẽ xác lập cho mình một chân giá trị mới. Những bàn thắng cùng danh hiệu với đội tuyển Đức sẽ đưa anh đến một nấc thang mới, đó là một siêu sao, chứ không chỉ là một ngôi sao như nhiều ngôi sao khác.