Liên Bộ vào cuộc quản lý giá sữa

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sẽ có tới 4 Bộ cùng tham gia nhằm giám sát, kiểm tra cũng như tuyên truyền về quy định mức giá tối đa đối với sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi.

Theo thông tin từ Bộ Tài chính, Bộ này đã gửi công văn đến Bộ Y tế, Bộ Công thương, Bộ Thông tin và Truyền thông nhằm yêu cầu phối hợp nhằm yêu cầu phối hợp triển khai Nghị quyết số 33/NQ-CP của Chính phủ về thực hiện biện pháp giá tối đa đối với mặt hàng sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi.

 
Sữa cho trẻ em dưới 6 tuổi sẽ được bình ổn giá cho đến hết 2016
Sữa cho trẻ em dưới 6 tuổi sẽ được bình ổn giá cho đến hết 2016
Cụ thể, Bộ Tài chính đề nghị Bộ Công Thương chỉ đạo Cục Quản lý thị trường, Sở Công Thương phối hợp với Sở Tài chính các tỉnh, thành phố kiểm tra việc chấp hành pháp luật về giá, chống buôn lậu, hàng giả, hàng nhái và gian lận thương mại đối với sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi.

Các báo cáo kết quả kiểm tra, xử lý vi phạm nếu có sẽ phải báo cáo định kỳ trong quãng thời gian 3 tháng về Bộ Tài chính.

Bộ Tài chính cũng yêu cầu xử lý nghiêm các hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực giá  đồng thời công khai trên phương tiện thông tin đại chúng các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh sữa vi phạm.

Đối với Bộ Y tế, Bộ Tài chính đề nghị cần chỉ đạo các cơ quan chức năng trực thuộc kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc thực hiện các quy định về các quy chuẩn kỹ thuật quốc gia từ khâu đăng ký, cấp giấy phép lưu hành sản phẩm của các doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh sữa.

Định kỳ hàng tháng, Bộ Y tế cũng cần cung cấp thông tin việc đăng ký mới và đăng ký thay đổi mẫu mã, chất lượng các sản phẩm sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi của các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh sữa.

Còn đối với Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Tài chính đề nghị Bộ này chỉ đạo các cơ quan báo chí đưa tin về áp dụng giá tối đa đối với mặt hàng sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi theo đúng chủ trương của Chính phủ, tạo sự đồng thuận của xã hội.

Bộ Tài chính cũng lưu ý việc đưa các thông tin thất thiệt, không chính xác sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật hiện hành.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần