Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Liên danh 3 công ty trúng thầu thi công nhịp chính cầu Mỹ Thuận 2 hơn 1.500 tỷ đồng

Kinhtedothi - Mức giá trúng thầu là trên 1.516 tỷ đồng và đã được ký hợp đồng ngày 4/8. Trước đó, ngày 30/7, Bộ GTVT đã phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu. So với giá trị dự toán của gói thầu (hơn 1.524 tỷ đồng), mức giá trúng thầu đã thấp hơn trên 8 tỷ đồng.

Ngày 9/8, ông Nguyễn Chung Khánh - Giám đốc Ban Quản lý dự án 7, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cho biết, Liên danh Công ty CP Xây dựng và Lắp máy Trung Nam, Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Trung Chính và Công ty CP Đầu tư xây dựng và Kỹ thuật VNCN E&C đã trúng thầu xây dựng gói thầu XL.03B của dự án cầu Mỹ Thuận 2.

Gói thầu XL.03B bao gồm thi công thân trụ (từ T14 đến T17) và kết cấu phần trên nhịp chính dây văng; kè gia cố bờ sông; hệ thống an toàn giao thông đường bộ; hệ thống điện chiếu sáng (bao gồm điều tiết đảm bảo an toàn giao thông thủy trong thời gian thi công). Dự kiến bắt đầu triển khai từ tháng 11/2021, thời gian thực hiện 26 tháng.

Phối cảnh cầu Mỹ Thuận 2.

Ngoài gói thầu nêu trên, dự án cầu Mỹ Thuận 2 còn có 4 gói thầu gồm: XL.01 (đường dẫn phía tỉnh Tiền Giang, đoạn Km101+126 đến Km104+190); XL.02 (đường dẫn phía Tiền Giang, đoạn Km104+190); XL.03A (cọc khoan nhồi và bệ các trụ nhịp chính dây văng từ trụ T14 đến T17) và XL.04 (đường dẫn phía Vĩnh Long).

Dự án đầu tư xây dựng cầu Mỹ Thuận 2 và đường dẫn 2 đầu cầu được khởi công ngày 19/8/2020, là dự án thành phần của tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020 được Bộ GTVT phê duyệt tại Quyết định số 2199/QĐ-BGTVT ngày 10/10/2018. Tổng mức đầu tư 5.003 tỷ đồng từ vốn ngân sách, trong đó chi phí xây dựng và thiết bị khoảng 3.389,6 tỷ đồng.

Dự án nhằm kết nối 2 tuyến đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận và Mỹ Thuận - Cần Thơ để hoàn thiện tuyến cao tốc từ TP Hồ Chí Minh đi Cần Thơ theo quy hoạch, tạo mạng lưới giao thông hoàn chỉnh, kết nối các đường trục chính đã và đang xây dựng tại khu vực Tây Nam Bộ.

Tổng chiều dài tuyến là 6,61km, vượt sông Tiền, cách cầu Mỹ Thuận hiện hữu 350m về phía thượng lưu.

Riêng phần cầu chính dài 1.906m, đầu tư hoàn chỉnh với 6 làn xe, vận tốc thiết kế 80km/h, bề rộng mặt cầu phần xe chạy là 25m, nhịp chính kết cấu dây văng dài 650m, nhịp dẫn kết cấu dầm Super T và dầm hộp đúc hẫng cân bằng dài 1.276m.

Phần đường dẫn 2 đầu cầu dài 4,7km, trong đó phía Tiền Giang 4,3km và phía Vĩnh Long 0,4km, đường ô tô cao tốc, vận tốc thiết kế 100km/h. Trước mắt phân kỳ đầu tư với quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường phía Tiền Giang là 17m, phía Vĩnh Long rộng 25m (đồng bộ với bề mặt cầu). Giai đoạn hoàn chỉnh là 6 làn xe, bề rộng nền đường 32,25m.

Thời gian dự kiến hoàn thành năm 2023.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gạch không nung - giảm tải trọng, tiết kiệm chi phí

Gạch không nung - giảm tải trọng, tiết kiệm chi phí

19 Sep, 05:00 AM

Kinhtedothi - Trong nhiều năm, khi nhắc đến gạch xây, phần đông người dân vẫn quen với gạch đất nung truyền thống. Nhưng cùng với áp lực giảm phát thải khí nhà kính, tiết kiệm chi phí xây dựng và yêu cầu bền vững trong công trình, gạch không nung đã dần khẳng định vị trí.

Phú Thọ xem xét chủ trương đầu tư 2 dự án giao thông trọng điểm kết nối liên vùng

Phú Thọ xem xét chủ trương đầu tư 2 dự án giao thông trọng điểm kết nối liên vùng

18 Sep, 03:45 PM

Kinhtedothi - UBND tỉnh Phú Thọ vừa tổ chức cuộc họp với các sở, ngành, đơn vị liên quan để xem xét chủ trương đầu tư 2 dự án giao thông quan trọng gồm: tuyến đường kết nối Việt Trì - Hòa Bình với các tuyến cao tốc lớn và dự án mở rộng cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu đoạn Km19+000 - Km53+000 từ quy mô 2 làn xe lên 4 làn xe hoàn chỉnh.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ