Liên hoan nghệ thuật trống kèn các tỉnh phía Bắc

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 14/5, tại Cung Văn hóa Thể thao Thanh niên Hà Nội, Thành đoàn - Hội đồng Đội TP, Cung Thiếu nhi Hà Nội đã phối hợp tổ chức “Liên hoan nghệ thuật trống kèn” cho gần 500 thiếu niên, nhi đồng đến từ các tỉnh, TP: Hải Phòng, Hải Dương, Ninh Bình, Thái Nguyên và Hà Nội.

Đây là một trong nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực chào mừng kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2016), là dịp để các thế hệ thiếu nhi Thủ đô và cả nước thể hiện tình cảm, niềm tự hào với tổ chức Đội. Qua đó, khẳng định vị trí, vai trò của tổ chức Đội trong việc giáo dục thế hệ trẻ, đồng thời thu hút sự quan tâm, chăm lo của các cấp, các ngành và toàn xã hội đối với hoạt động của Đội TNTP Hồ Chí Minh.
Các đội thiếu nhi tham gia Liên hoan nghệ thuật trống kèn.
Các đội thiếu nhi tham gia Liên hoan nghệ thuật trống kèn.
Tham gia liên hoan có 8 đội Nghi lễ đến từ: Quận Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Hà Đông (Hà Nội); Cung Văn hóa thiếu nhi TP Hải Phòng, Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh Ninh Bình, Nhà Thiếu nhi thành phố Thái Nguyên và Nhà Thiếu nhi tỉnh Hải Dương. Gần 500 thiếu nhi của 8 đội Nghi lễ này đã lần lượt biểu diễn các tiết mục: Trống, kèn, xanhpan phối hợp với chủ đề về quê hương, đất nước, Thủ đô Hà Nội, tổ chức Đoàn, Đội và Bác Hồ kính yêu.

Lần đầu tiên được tham dự liên hoan, em Nguyễn Mỹ Hằng (học sinh lớp 9A, trường THCS Trưng Vương, Thái Nguyên) rất phấn khởi và hào hứng. Hằng chia sẻ: “Đến dự liên hoan, em được gặp gỡ và làm quen với rất nhiều bạn thiếu nhi đến từ các tỉnh thành khác. Qua đó, em được kết bạn, giao lưu và học hỏi thêm được nhiều kỹ thuật nâng cao trong thực hiện Nghi thức Đội và những kỹ năng sống, kỹ năng giao tiếp”.

Hài lòng sau khi thực hiện xong tiết mục biểu diễn cùng các bạn trong Đội thiếu nhi quận Hoàn Kiếm (Hà Nội), em Nguyễn Nhật Phi (học sinh lớp 7B, trường THCS Trưng Vương, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết: Phi tham gia liên hoan với nhạc cụ là kèn trumpet. Do đã biết chơi trống từ trước, nên Phi muốn học thêm cách chơi kèn trumpet để có điều kiện tìm hiểu thêm nhiều nhạc cụ khác, phát huy khả năng của mình trong âm nhạc.

Trực tiếp tham gia đánh giá các tiết mục tại liên hoan, Phó Bí thư thường trực Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội TP Hà Nội Trần Anh Tuấn nhận xét: Các tiết mục của 8 đội tỏ ra khá đồng đều, thể hiện kỹ thuật cao và luyện tập nghiêm túc. Liên hoan cũng là cơ hội để các em cọ xát, nâng cao khả năng chuyên môn, giao lưu học hỏi. Qua đó, khích lệ thiếu nhi thi đua học tập, rèn luyện, xứng đáng là thế hệ măng non - cháu ngoan Bác Hồ, chủ nhân tương lai của đất nước.

Cũng nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh, Thành đoàn – Hội đồng Đội TP Hà Nội đã tổ chức một loạt các hoạt động chào mừng như: Hội thi “Phụ trách sao giỏi – Sao nhi đồng chăm ngoan”; Ngày hội Thiếu nhi Thủ đô tự hào truyền thống 75 năm Ngày thành lập Đội; Hội trại Thiếu nhi Thủ đô thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy và hội thi dân vũ; Gặp mặt các thế hệ phụ trách công tác Đội và phong trào thiếu nhi Thủ đô; Tặng quà phụ trách, thiếu nhi tiêu biểu vượt khó.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần