Liên Hợp quốc hoãn biểu quyết lệnh trừng phạt mới Triều Tiên

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hội đồng Bảo an Liên Hợp quốc (LHQ) đã quyết định hoãn biểu quyết về việc áp dụng lệnh trừng phạt mới đối với Triều Tiên, theo yêu cầu của Nga.

Cụ thể, cuộc biểu quyết ban đầu dự kiến diễn ra chiều 1/3, nhưng hiện bị lùi sang 10 giờ sáng 2/3. Phái đoàn Mỹ tại LHQ cho hay, cuộc biểu quyết được hoãn lại sau khi "Nga đề nghị thực hiện thủ tục xét lại nghị quyết trong vòng 24 giờ".

Vitaly Churkin, Đại sứ Nga tại Liên Hợp Quốc cho biết, nước này còn một vài vấn đề thảo luận với phái đoàn Mỹ. "Nhưng Mỹ chưa giải đáp tất cả mối quan ngại của chúng tôi”, ông nói.

Mỹ tuần trước trình lên hội đồng bản dự thảo nghị quyết, trong đó sẽ siết chặt đáng kể các giới hạn nhằm thiết lập lệnh trừng phạt cứng rắn nhất của LHQ với Triều Tiên trong hai thập kỷ. Việc này diễn ra sau vụ thử hạt nhân hôm 6/1 và phóng tên lửa hôm 7/2 của Triều Tiên. 

Sau gần hai tháng thương lượng song phương, có thời điểm cả Tổng thống Mỹ Barack Obama và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tham gia, Bắc Kinh nhất trí ủng hộ các biện pháp cứng rắn bất thường, để thuyết phục nước đồng minh thân cận từ bỏ chương trình vũ khí hạt nhân.

Triều Tiên đã bị Liên Hợp Quốc trừng phạt từ năm 2006, do các vụ thử hạt nhân và phóng tên lửa. Lệnh trừng phạt mở rộng, nếu được thông qua, sẽ yêu cầu khám xét tất cả lô hàng đi và đến Triều Tiên, và liệt vào danh sách đen những người Triều Tiên hoạt động ở Syria, Iran và Việt Nam.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần