Đó là chia sẻ của Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Cơ khí Việt Nam Nguyễn Văn Thụ tại hội nghị các thành viên Hiệp hội ngày 11/8. Theo ông Thụ, liên kết tiêu thụ sản phẩm của nhau chính là hướng đi giúp các doanh nghiệp trong ngành cùng lớn mạnh, mở rộng được thị trường.
Ảnh minh họa. Nguồn internet. |
Báo cáo của Hiệp hội doanh nghiệp cơ khí cho hay, Hiệp hội đã làm việc với các doanh nghiệp trong và ngoài nước về tăng cường hợp tác thúc đẩy ngành cơ khí phát triển. Trong nửa năm qua, Thường trực Hiệp hội đã có nhiều hoạt động, giới thiệu đơn hàng, liên kết các đơn vị sản xuất trong Hiệp hội. Đồng thời, Hiệp hội cũng đã tổ chức các cuộc gặp và làm việc với các đối tác nước ngoài để tìm kiếm hợp tác, kết nối giữa các doanh nghiệp. Theo Chủ tịch VAMI, thời gian tới, Hiệp hội sẽ đẩy mạnh hơn nữa gắn kết các doanh nghiệp trong ngành với nhau, giới thiệu các sản phẩm và doanh nghiệp có thế mạnh ra nước ngoài để tạo thị trường rộng hơn, đa dạng hơn.
Chia sẻ tại hội nghị, ông Trịnh Huy Thành - Bí thư Đảng ủy khối Công nghiệp Hà Nội cho biết, doanh nghiệp trong khối Hà Nội liên kết với nhau có thể tạo ra thị trường lưu thông hàng hóa trị giá hàng nghìn tỷ đồng. Cao hơn nữa là việc các doanh nghiệp trong ngành sử dụng công nghệ, nguồn lực thông qua hợp tác, mà không thể tính bằng tiền. Do vậy, cần có sự gắn kết giữa các doanh nghiệp trong ngành cơ khí với nhau. Hà Nội là thị trường rất lớn và đầy tiềm năng cho các doanh nghiệp trong khối.
Nhiều doanh nghiệp cũng cho rằng, trong bối cảnh Chính phủ, các bộ ngành chưa đưa ra được chính sách phát triển ngành cơ khí cho giai đoạn tới thì các doanh nghiệp phải tự thân, tìm kiếm đối tác và nâng cao khả năng cạnh tranh; trong đó, kết nối chặt hơn giữa chính các doanh nghiệp cùng ngành, lĩnh vực là điều mà Hiệp hội và các doanh nghiệp có thể xúc tiến ngay...