Liên kết doanh nhân Việt để cùng phát triển

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng nay (28/3), Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã tổ chức Đại hội lần thứ VI. Đến dự có Chủ tịch nước Trương Tấn Sang; Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân cùng đại diện lãnh đạo các bộ, ban ngành T.Ư; UBND TP Hà Nội.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành VCCI khóa VI. Ảnh: Quốc Tuấn
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành VCCI khóa VI. Ảnh: Quốc Tuấn.
Trong nhiệm kỳ qua, VCCI đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ công tác chủ yếu do Đảng, Nhà nước giao và Đại hội V đề ra. Theo đó, tổ chức của VCCI được mở rộng tạo thành mạng lưới liên kết các hiệp hội doanh nghiệp của Việt Nam ở trong nước và trên thế giới. Cơ quan VCCI đã hoàn thành khối lượng công việc tăng 40% so với nhiệm kỳ trước với các mặt công tác được triển khai toàn diện và chất lượng được nâng cao theo hướng chuyên nghiệp hóa. Vị thế, uy tín của VCCI ở trong nước và quốc tế được nâng cao.
Trong nhiệm kỳ này, VCCI sẽ tiếp tục thực hiện tốt vai trò của  tổ chức chính trị - xã hội - nghề nghiệp, tổ chức quốc gia của cộng đồng doanh nghiệp và đội ngũ doanh nhân Việt Nam, tham mưu có hiệu quả cho Đảng và Nhà nước về các chính sách kinh tế - xã hội, tạo lập môi trường kinh doanh thuận lợi cho sự phát triển của doanh nghiệp; Đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, đầu tư, phát triển doanh nghiệp, doanh nhân.
Liên kết doanh nhân Việt để cùng phát triển - Ảnh 1
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang phát biểu tại Đại hội.
Phát biểu tại Đại hội, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đánh giá cao những kết quả của VCCI đã đạt được trong thời gian qua, đặc biệt những kết quả trong hỗ trợ doanh nghiệp. Chủ tịch nước yêu cầu, trong thời gian tới, VCCI cần phát huy hơn nữa vai trò tập hợp, liên kết các doanh nghiệp và hiệp hội doanh nghiệp phát triển, hướng dẫn và hỗ trợ các hiệp hội doanh nghiệp thành lập và hoạt động có hiệu quả; Tăng cường, nâng cao chất lượng nghiên cứu, đề xuất tham mưu với Đảng và Nhà nước về quan điểm, cơ chế, chính sách xây dựng và phát triển các doanh nghiệp.
VCCI cần chú trọng những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia và tích cực tháo gỡ các khó khăn vướng mắc cho doanh nghiệp, xây dựng thương hiệu, thực hiện tốt trách nhiệm xã hội, xây dựng cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam phát triển lớn mạnh và bền vững.
Tại Đại hội, Tiến sĩ Vũ Tiến Lộc tiếp tục được bầu giữ chức Chủ tịch VCCI khóa VI; Ông Đoàn Duy Khương được bầu vào vị trí Phó Chủ tịch VCCI và bà Phạm Thị Thu Hằng được bầu vào vị trí Tổng Thư ký; Ông Hoàng Quang Phòng - Tổng Thư ký Hội đồng Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam, Trưởng ban Hội viên và Đào tạo được bầu giữ chức Phó Chủ tịch chuyên trách VCCI; ông Võ Tân Thành - Phó Tổng Thư ký VCCI, Giám đốc chi nhánh VCCI TP Hồ Chí Minh được bầu giữ chức Phó Chủ tịch VCCI và ông Nguyễn Hồng Sơn - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Hà Nội được bầu giữ chức Phó Chủ tịch kiêm nhiệm VCCI khóa VI.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần