Liên kết hút khách Nga đến Hà Nội

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ông Đỗ Đình Hồng - Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội khẳng định, tại Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam -VITM Hanoi 2016 diễn ra từ 14 - 17/4, Hà Nội không chỉ tranh thủ cơ hội quảng bá hình ảnh, sản phẩm du lịch Thủ đô mà còn chú trọng thu hút khách Nga.

Có 15.000 tour khuyến mãi

VITM Hanoi 2016 do Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Tổng cục Du lịch và TP Hà Nội phối hợp tổ chức mang chủ đề “Việt Nam - Thiên đường du lịch biển, đảo”. Tại đây, các DN du lịch trong và ngoài nước sẽ giới thiệu hàng ngàn sản phẩm của Việt Nam và quốc tế. Trong đó, Việt Nam tập trung quảng bá du lịch biển đảo, để phát huy tốt hơn tài nguyên du lịch quý giá này.
Khách du lịch nước ngoài tham quan Di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám. 	Ảnh: Hải Linh
Khách du lịch nước ngoài tham quan Di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám. Ảnh: Hải Linh
Đến thời điểm hiện tại, “VITM Hanoi 2016” có 465 gian hàng được đăng ký, trong đó có 105 gian hàng quốc tế của các DN đến từ 24 nước và vùng lãnh thổ. Các hãng hàng không dự kiến cung cấp cho du khách 20.000 vé máy bay khuyến mại; các hãng lữ hành cung cấp khoảng 15.000 tour khuyến mãi với giá giảm từ 20 - 30%. Đặc biệt, mô hình VITM Online sẽ chính thức ra mắt tại VITM 2016 để phục vụ cộng đồng DN và khách hàng nhằm tạo thuận lợi cho cả người mua và bán, đồng thời khắc phục tình trạng xếp hàng dài mua vé máy bay như mọi năm. Ngoài ra, VITM  Hanoi 2016 tiếp tục diễn ra nhiều hoạt động chuyên ngành gồm 4 hội thảo quốc tế và hơn 10 buổi họp báo giới thiệu điểm đến và sản phẩm mới.

Hà Nội đẩy mạnh liên kết

Mời Liên bang Nga làm khách danh dự là điểm độc đáo nổi bật của hội chợ năm nay. Bởi theo phân tích của Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình, hiện, Việt Nam đang xếp thứ 4 trong danh sách các điểm đến được du khách Nga tìm kiếm. Trong khi đó, thị trường Ai Cập và Thổ Nhĩ Kỳ không còn được khách Nga yêu mến như trước. Vì thế, Ban tổ chức đã mời các đoàn nghệ thuật Nga tới biểu diễn và đoàn FAM của Nga đến thăm và làm việc với các DN Việt Nam tại VITM Hanoi 2016. Mặt khác, những sản phẩm cung cấp tới khách Nga tại hội chợ đều là sản phẩm kích cầu, đảm bảo giá rẻ hơn gói tour của Ai Cập và Thổ Nhĩ Kỳ.

Tận dụng cơ hội này, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đỗ Đình Hồng cho biết, TP Hà Nội sẽ hưởng ứng mạnh mẽ chương trình thu hút khách Nga. Từ ngày 23/2, lãnh đạo Sở Du lịch Hà Nội đã cùng với đại diện lãnh đạo Tổng cục Du lịch và Hiệp hội Du lịch Việt Nam sang Nga để tìm hiểu thị hiếu khách và tìm cơ hội thu hút khách Nga đến với Hà Nội. “Đặc biệt, chúng tôi có ý tưởng đưa du khách Nga đến với Hà Nội và từ Hà Nội đi các vùng phụ cận, Tây Bắc và Tây Nguyên. Chúng tôi cũng sẽ liên kết với Thủ đô của Lào và Campuchia để đưa khách Nga tham quan 3 nước Đông Dương nếu họ có nhu cầu. Một mặt, Hà Nội vừa tạo dựng sản phẩm mới, đồng thời đẩy mạnh liên kết với các tỉnh, TP khác và Thủ đô của các nước Đông Dương nhằm đáp ứng được nhu cầu tối thiểu và tối đa của khách Nga”. Ông Đỗ Đình Hồng cho biết thêm, để quảng bá hình ảnh du lịch Thủ đô, dự kiến, ngay ngày đầu tiên của hội chợ, Hà Nội sẽ tổ chức hội thảo cho các hãng lữ hành trong nước cũng như quốc tế. Sau đó, đón các đoàn FAM tham gia hội chợ. Dự kiến, sẽ có 3.000 DN tham gia hội chợ và khoảng 62.000 lượt khách đến tham quan mua sắm tại “VITM Hanoi 2016”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần