Liên kết kích cầu hàng Việt

Chia sẻ

Kinhtedothi - Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 kéo dài 4 ngày nên sức mua của người tiêu dùng tăng cao, đây là thời điểm các siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn Hà Nội đưa ra nhiều chương trình kích cầu tiêu dùng hàng Việt.

Hưởng ứng Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", hệ thống Siêu thị Saigon Co.op Hà Nội đã đưa ra chương trình khuyến mãi "Tự hào hàng Việt 2014" áp dụng mức giảm giá 50% đối với hơn 3.000 sản phẩm thiết yếu hiện đang kinh doanh tại hệ thống Siêu thị Co.opmart. Ông Nguyễn Tiến Dũng - Giám đốc Siêu thị Co.opmart Hà Đông cho biết: Để có thể giảm giá các sản phẩm Việt, hệ thống siêu thị Co.opmart đã đẩy mạnh việc liên kết cùng các nhà sản xuất uy tín trong nước tổ chức chương trình khuyến mãi hấp dẫn để kích cầu hàng Việt. Bên cạnh việc tổ chức khuyến mãi, hệ thống Siêu thị Co.opmart và doanh nghiệp (DN) sản xuất còn tổ chức một số chuyến bán hàng lưu động về các vùng nông thôn, khu công nghiệp để phục vụ người dân.  Hoạt động này thể hiện sự hưởng ứng của các đơn vị sản xuất, phân phối hưởng ứng Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".

Không chỉ hệ thống Siêu thị Co.opmart Hà Nội mới đưa ra chương trình khuyến mãi, từ đó đẩy mạnh tiêu thụ hàng Việt mà nhiều DN bán lẻ cũng có những chương trình tương tự. Hiện, hệ thống Hapro Shopping Centre, siêu thị, cửa hàng tiện ích Hapro Mart, Hapro Food của Tổng Công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) cũng triển khai nhiều chương trình khuyến mãi phong phú, hấp dẫn dành cho khách hàng. Theo đó, Hapro đưa ra chương trình khuyến mãi được áp dụng cho hàng trăm mặt hàng bao gồm: Thời trang, hóa mỹ phẩm, thực phẩm khô, thực phẩm tươi sống, kim khí, điện máy... với các mức chiết khấu, giảm giá lên đến 50%. Đại diện Hapro cho biết: Hiện, hệ thống Siêu thị Hapro liên kết với hàng trăm nhà cung cấp chủ yếu là DN sản xuất trong nước, nên lượng hàng Việt chiếm 90 - 95% cơ cấu hàng hóa. Trong đó, các mặt hàng lương thực, thực phẩm chiếm đến 96%; hàng may mặc, giày dép, đồ nhựa chiếm 80%...

Không chỉ tiêu thụ hàng hóa do DN sản xuất, trong chiến lược kinh doanh của mình, hệ thống Siêu thị Hapro Mart còn đẩy mạnh việc bày bán các sản phẩm làng nghề, qua đó hỗ trợ các làng nghề quảng bá, tiêu thụ sản phẩm. Trong những ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, mặc dù là hệ thống siêu thị liên doanh với nước ngoài nhưng Siêu thị Big C cũng có chính sách tương tự. Nhờ đó, nhiều chủng loại hàng hóa  do các địa phương trên cả nước sản xuất đã được bày bán tại hệ thống Siêu thị Big C, giúp người tiêu dùng có thêm nhiều sự lựa chọn khi mua sắm.

Việc các siêu thị tổ chức các chương trình khuyến mãi hàng Việt đã phần nào hỗ trợ DN sản xuất trong nước quảng bá sản phẩm với chi phí thấp, qua đó nắm bắt được xu hướng và thị hiếu tiêu dùng. Điều này phần nào giúp DN trong nước mở ra cơ hội tiêu thụ lớn hơn, qua đó tạo điều kiện DN cải thiện quy mô sản xuất, hiện đại và chuẩn hóa quy trình sản xuất, chất lượng sản phẩm phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng.