Liên kết xây dựng các tour, tuyến mới để thu hút khách du lịch

Lê Nam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Việc tăng cường liên kết để tạo sản phẩm mới, cùng nhau quảng bá hình ảnh, hỗ trợ nhau về phát triển nguồn nhân lực, ứng dụng công nghệ thông tin... sẽ tạo thêm lợi thế cho ngành du lịch.

Đó là ý kiến của các đại biểu tại hội nghị “Liên kết phát triển du lịch Hà Nội và các địa phương” do Sở Du lịch Hà Nội tổ chức tối ngày 13/4.

Theo Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thế thao và Du lịch tỉnh Lai Châu Trần Quang Kháng, việc kết nối doanh nghiệp du lịch Hà Nội với doanh nghiệp lữ hành Lai Châu xây dựng tour, tuyến mới sẽ tạo sức thu hút du khách đến với Lai Châu. Đồng thời hoạt động này còn hỗ trợ địa phương phát huy, khai thác thế mạnh du lịch cộng đồng, du lịch thể thao. Bên cạnh sự cố gắng của cộng đồng doanh nghiệp, ngành du lịch Lai Châu sẽ hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá, xúc tiến giới thiệu sản phẩm mới.

Doanh nghiệp du lịch các tỉnh thành tham gia hội nghị khảo sát điểm tham quan Việt phủ Thành Chương (huyện Sóc Sơn). Ảnh: Hoài Nam
Doanh nghiệp du lịch các tỉnh thành tham gia hội nghị khảo sát điểm tham quan Việt phủ Thành Chương (huyện Sóc Sơn). Ảnh: Hoài Nam

Đồng tình với ý kiến này, các doanh nghiệp tham gia hội nghị có chung kiến nghị, thời gian tới ngành du lịch các địa phương cần chủ động kết nối, tham gia chương trình kích cầu du lịch do TP Hà Nội tổ chức, trong đó tập trung chủ yếu vào việc xây dựng các sản phẩm mới khởi hành từ TP Hà Nội.

Giám đốc Công ty du lịch Sunsmiletravel Dương Thanh Hằng kiến nghị, ngành du lịch các tỉnh thành nên đẩy mạnh hỗ trợ doanh nghiệp Thủ đô trong hoạt động kết nối với doanh nghiệp địa phương xây dựng tour mới. Đồng thời đề nghị ngành tài chính giảm giá vé các điểm tham quan, qua đó tạo điều kiện cho doanh nghiệp tổ chức chương trình khuyến mại, giảm giá kích cầu du lịch. 

“Nhằm thu hút du khách mua tour đòi hỏi các đơn vị cung ứng dịch vụ tổ chức chương trình khuyến mại dành cho doanh nghiệp lữ hành, để những đơn vị này có thể giảm giá tour nhưng chất lượng dịch vụ không giảm” - bà Dương Thanh Hằng nhấn mạnh.

Du khách tham quan Hà Nội tại không gian phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm. Ảnh: Hoài Nam
Du khách tham quan Hà Nội tại không gian phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm. Ảnh: Hoài Nam

Thông tin từ Sở Du lịch Hà Nội cho thấy, trong thời gian qua ngành du lịch Thủ đô đã đẩy mạnh liên kết với các tỉnh qua đó hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng tour du lịch mới trên cơ sở kết nối giá trị văn hóa, lịch sử giữa Hà Nội với các địa phương. Đáng chú ý là chương trình kết hợp giữa du lịch biển và khám phá hang động khởi hành từ Hà Nội qua Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An và kết thúc tại Quảng Bình.

Tour liên tuyến từ Hà Nội vào vùng kinh tế trọng điểm miền Trung với chủ đề “Hành trình trở lại miền Trung”. Các doanh nghiệp lữ hành Hà Nội cũng xây dựng tour du lịch liên kết với các địa phương như tour Hà Nội với các địa phương hành lang kinh tế Lào Cai - Hải Phòng - Quảng Ninh; Hà Nội-vùng Tây Bắc (Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên, Lào Cai); xây dựng các sản phẩm du lịch mới đến với Quảng Bình, Huế, Lào Cai, Đà Nẵng, Vinh...

Bên lề hội nghị (13/4) lãnh đạo Sở Du lịch Hà Nội và Sở Du lịch các tỉnh thành bán phương án liên kết xây dựng tour du lịch mới. Ảnh: Hoài Nam
Bên lề hội nghị (13/4) lãnh đạo Sở Du lịch Hà Nội và Sở Du lịch các tỉnh thành bán phương án liên kết xây dựng tour du lịch mới. Ảnh: Hoài Nam

Để hợp tác, liên kết phát triển du lịch giữa Hà Nội với các địa phương đi vào chiều sâu, thực chất, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang đề nghị từng địa phương có kế hoạch cụ thể để triển khai các nội dung liên kết, hợp tác đã được thỏa thuận.

Đặc biệt chú trọng tạo ra các chuỗi sản phẩm liên địa phương đặc trưng, có chất lượng, mang tính cạnh tranh và hấp dẫn đối với du khách. Mở rộng thị trường khách nội địa, khách nối tour từ Hà Nội tới các địa phương, từng bước khai thác thị trường khách du lịch quốc tế.