Liên thông 3 tổng đài khẩn cấp 113-114 -115

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Khi gặp sự cố ở bất kỳ lĩnh vực nào về an ninh trật tự, hỏa hoạn hay cấp cứu y tế thì người dân đều có thể báo tin tới bất kỳ đầu số nào trong 3 đầu số: 113, 114, 115 mà không cần lo ngại về việc bấm lộn các đầu số này.

Ông Lê Quốc Cường, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM cho biết tại buổi công bố chính thức vận hành hệ thống kết nối liên thông tổng đài khẩn cấp 113, 114, 115 vào chiều 21/5.

Theo đó, khi cần báo sự cố về an ninh trật tự, nhưng người dân báo nhầm vào số 114 thì cảnh sát cứu hỏa phải xử lý kết nối để đưa cảnh sát cơ động đến kịp thời mà người báo không cần phải bấm gọi lại số 113. Hoặc gặp trường hợp phải cấp cứu, nhưng người người báo gọi vào số 113, thì đơn vị cảnh sát phản ứng nhanh phải kết nối với bộ phận cấp cứu để xe cứu thương đến nhanh nhất mà không cần phải bấm gọi lại vào số 115. Bên cạnh tổng đài liên thông này, hệ thống tổng đài đúng tuyến cảnh sát phản ứng nhanh 113, cảnh sát cứu hỏa 114, cấp cứu y tế 115 cùng song song hoạt động.

Hiện nay, hệ thống đã xây dựng được hệ thống định vị để xác định được vị trí của cuộc gọi đến.

Phát biểu tại buổi lễ công bố, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ - Phó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Mạnh Hà đánh giá cao sự nỗ lực của các đơn vị, đồng thời cho biết TP sẽ kiến nghị sử dụng 1 đầu số thay vì 3 đầu số như hiện nay để tạo sự thuận tiện cho người dân hơn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần