Liên Triều đẩy mạnh tiến trình đoàn tụ các gia đình ly tán

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hôm thứ Hai, 5/10, Tổng thống Hàn Quốc Park Guen - hye tuyên bố, đảm bảo tăng cường các nỗ lực ngoại giao cho cuộc đoàn tụ các gia đình ly tán bởi chiến tranh với CHDCND Triều Tiên.

Kể từ khi nhậm chức, Tổng thống Park Geun-hye đã thúc đẩy tiến trình đoàn tụ các gia đình ly tán bởi cuộc chiến liên Triều kéo dài từ 1950 - 1953. Hiện bán đảo Triều Tiên vẫn được đặt trong tình trạng chiến tranh bởi 2 miền Triều Tiên mới chỉ ký kêt một hiệp ước đình chiến thay vì một hiệp ước hòa bình.
Tổng thống Park Geun-hye muốn đẩy nhanh tiến trình đoàn tụ gia đình ly tán với Triều Tiên.
Tổng thống Park Geun-hye muốn đẩy nhanh tiến trình đoàn tụ gia đình ly tán với Triều Tiên.
Bà Park Guen - hye nhấn mạnh, cuộc đoàn tụ là một trong những bước đi góp phần giải quyết bế tắc về chương trình vũ khí hạt nhân gây tranh cãi của CHDCND Triều Tiên. Tại cuộc họp Đại Hội đồng Liên Hợp quốc (LHQ), Tổng thống cũng nhấn mạnh, hỗ trợ và hợp tác từ cộng đồng quốc tế là rất quan trọng trong vấn đề này.
Trong thời gian, cả 2 miền Liên Triều đều đã cho thấy những động thái tích cực trong việc đẩy mạnh tiến trình đoàn tụ các gia đình bị ly tán bởi chiến tranh. Tuy nhiên, vào thời điểm hiện tại, căng thẳng giữa 2 nước lại đang leo thang với nguy cơ Bình Nhưỡng khởi động tên lửa tầm xa để đưa vệ tinh vào quỹ đạo nhân dịp kỷ niệm lần thứ 70 ngày thành lập Đảng Lao động 10/10. Chính quyền Seoul và đồng minh Mỹ e ngại, vụ phóng vệ tinh được thực hiện với mục đích thử nghiệm công nghệ tên lửa đạn đạo, bị nghiêm cấm theo nghị quyết của LHQ.