LienVietPostBank đầu tư gần 200 triệu USD làm thủy điện tại Lào

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) và Công ty Cổ phần Điện Việt Lào (thành viên của Tổng công ty Sông Đà) đã ký hợp đồng tín dụng đầu tư cho dự án thủy điện Xekaman 1.

Đây là dự án thủy điện có quy mô lớn nhất do Công ty Điện Việt Lào làm chủ đầu tư tại Lào, là dự án thủy điện nằm trong hiệp định hợp tác năng lượng giữa hai chính phủ Việt Nam - Lào.
LienVietPostBank đầu tư gần 200 triệu USD làm thủy điện tại Lào - Ảnh 1
Trong đó, LienVietPostBank trực tiếp tài trợ cho dự án 193,66 triệu USD. Nomura Special Investments Singapore Pte Ltd. tham gia là 50 triệu USD. Tổng giá trị hợp đồng tín dụng đầu tư dài hạn cho Dự án Thủy điện Xekaman 1 lần này là 243,66 triệu (tương đương 50% tổng mức đầu tư dự án), thực hiện theo hình thức tín dụng đồng tài trợ.

Được biết, dự án thủy điện Xekaman 1 (nằm trên địa bàn huyện Xanxay, tỉnh Attapeu của Lào, cách biên giới Việt - Lào khoảng 40km) đã được khởi công từ tháng 3/2011, dự kiến đi vào vận hành thương mại vào năm 2016; có tổng mức vốn đầu tư 487,17 triệu USD; công suất 322MW; điện lượng bình quân năm 1.218 triệu KWh, trong đó 80% sản lượng điện được xuất khẩu về Việt Nam.

Ngoài ra, đây cũng là dự án thủy điện nằm trong Hiệp định hợp tác năng lượng giữa hai Chính phủ Việt Nam - Lào và là một dự án quan trọng không những có ý nghĩa về mặt kinh tế, xã hội mà còn có ý nghĩa to lớn về mặt chính trị giữa 2 nước.