Liệu người Thái có lỗi hẹn trận chung kết AFF Cup 2022?

An Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trước thềm AFF Cup 2022, người Thái đã hẹn với ông Park phân định vị trí số 1 bóng đá khu vực ở trận chung kết. Đoàn quân áo đỏ đã làm được điều này, còn Thái Lan không biết sau trận thua Malaysia 0-1 ở lượt đi, ông Alexandre Polking có lật ngược được thế cờ?

Liệu ông Mano Polking có lỗi hẹn? Ảnh FAT
Liệu ông Mano Polking có lỗi hẹn? Ảnh FAT

Ông Park Hang-seo quả là nhà chiến lược tầm cỡ của bóng đá khu vực. Trận bán kết lượt đi, thấy không thể thắng được chủ nhà Indonesia, ông đánh trống thu quân, rút các trụ cột Tiến Linh, Hùng Dũng ra sân, giành sức cho trận trên sân Mỹ Đình và họ đã tỏa sáng trong trận bán kết lượt về.

Ông Park cao tay

Hai bàn thắng vào lưới thủ môn Nadeo Argawinata là kết quả của phân tích chuyên môn chính xác về đội tuyển Garuda. “Bàn thắng đầu tiên của Tiến Linh xuất phát từ nhận định của chúng tôi hậu vệ họ chống bóng bổng khá yếu” - ông Park phát biểu sau trận đấu.

Huấn luyện viên Shin Tae-yong đã thừa nhận thất bại. Ảnh Bola.
Huấn luyện viên Shin Tae-yong đã thừa nhận thất bại. Ảnh Bola.

Đây là trận đấu mà Việt Nam không chủ động phòng ngự như tính toán của đối thủ, mà bung lên tấn công từ tiếng còi khai cuộc bằng các đường chuyền dài, bổng trong sơ đồ 3-5-2. Các hậu vệ to cao của Indonesia đã mất bình tĩnh trước sự thay đổi bất ngờ này nên xoay xở khá chậm chạp. Tuấn Hải, một cầu thủ có khả năng chịu va đập tốt vào sân đã gia cố chất thép, còn Văn Hậu vẫn làm tốt việc kèm người, khiến đối phương nổi nóng.

Huấn luyện viên Shin Tae-yong cố lặp lại sơ đồ ở trận bán kết lượt đi, cụ thể là đội hình 3-4-3, với cặp tiền vệ trung tâm Rachmat Irianto và Marc Klok chơi ở khu vực giữa sân. Song ở trận đấu trên sân Mỹ Đình, huấn luyện viên Shin Tae-yong đã thay Irianto bằng Saddil Ramdani.

Đây được cho là một sai lầm khiến tuyển Indonesia dễ bị tấn công hơn, bởi Asnawi Mangkualam đã bị choáng ngợp trước sức tấn công dồn dập của tuyển Việt Nam trong khi không có cầu thủ nào như Irianto để bịt lỗ hổng do Saddil để lại.

Đối với đội tuyển Việt Nam, đối thủ là Malaysia hay Thái Lan trong trận chung kết AFC Cup 2022 không còn quá quan trọng. Ảnh AFC
Đối với đội tuyển Việt Nam, đối thủ là Malaysia hay Thái Lan trong trận chung kết AFC Cup 2022 không còn quá quan trọng. Ảnh AFC

Có mặt tại trận chung kết, ông Park vẫn còn 2 học trò Quang Hải, Văn Đức chưa ghi bàn. Phải chăng ông thầy Hàn Quốc vẫn chưa hết chiêu để giành chức vô địch trước khi chia tay bóng đá Việt Nam. Dường như sự sáng tạo trong đấu pháp của ông Park không có điểm dừng, và ông Shin Tae-yong đã phải trả giá khi vội tuyên bố có phần thái quá trước trận đấu.

Ai sẽ là đối thủ tiếp theo?

Phát biểu trong họp báo trước trận bán kết lượt về, HLV Mano Polking cho rằng việc thua Malaysia 0-1 ở lượt đi là một bất lợi. Nhưng đội tuyển Thái Lan sẽ được chơi trên sân nhà ở trận đấu sắp tới là một lợi thế không nhỏ.

Muốn giành vé lọt vào chung kết AFF Cup 2022, đội bóng xứ sở Chùa Vàng buộc phải thắng Malaysia 2 bàn cách biệt trở lên. Đây là nhiệm vụ không hề dễ, bởi Malaysia thường là khắc tinh của Thái Lan ở các giải đấu khu vực. Tại AFF Cup 2018, Malaysia đã loại Thái Lan ở bán kết.

Trưởng đoàn đội tuyển Thái Lan Madame Pang tuyên bố sẽ thưởng cho HLV Mano Polking và các cầu thủ thêm 5 triệu baht (hơn 3,5 tỷ đồng), nếu Thái Lan vào chung kết AFF Cup năm nay. Sau vòng đấu bảng, để mừng thành tích đứng đầu bảng A vị nữ tỷ phú này cũng đã hào phóng tặng cho đội bóng xứ sở Chùa Vàng số tiền 5 triệu baht.

Đối với đội tuyển Việt Nam, đối thủ là Malaysia hay Thái Lan không quá quan trọng. Mục tiêu của chúng ta là vô địch AFF Cup nên quyết tâm giành chiến thắng, bất luận họ là ai. Đối thủ càng mạnh, chiến thắng càng vinh quang, đó là sự thật.

Đọc tiếp

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần