Ngày 23/11, chính phủ Indonesia thông báo đã kết thúc công tác xác định danh tính các nạn nhân trong vụ rơi máy bay Boeing 737-MAX 8 của hãng Lion Air làm toàn bộ 189 người thiệt mạng.
Ông Arthur Tampi, phụ trách trung tâm y tế của Lực lượng Cảnh sát quốc gia, cho biết tính đến ngày 23/11, sau khi xét nghiệm ADN toàn bộ các phần thi thể tìm thấy trong vụ tai nạn, giới chức Indonesia đã xác định được danh tính của 125 người.
Giới chức Indonesia đã xác định được danh tính của 125 người trong vụ rơi máy bay của Lion Air hôm 29/10.. |
Máy bay Boeing 737-MAX 8 mang số hiệu JT 610, chở 189 người trên chuyến bay nội địa ngày 29/10 từ thủ đô Jakarta đến Pangkal Pinang, đã mất liên lạc với đài kiểm soát không lưu chỉ 13 phút sau khi cất cánh. Các dữ liệu cho thấy máy bay đã lao xuống vùng biển Tanjung Pakis, Karawang, Tây Java, từ độ cao hơn 1.000m, với tốc độ 640 km/h, khiến toàn bộ 189 hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng.
Theo ông Tampi, trong suốt 13 ngày tìm kiếm, Cơ quan tìm kiếm và cứu nạn quốc gia Indonesia (Basarnas) đã trục vớt được 666 bộ phận cơ thể, sau đó được đưa đến bệnh viện tiến hành nhận dạng nạn nhân.
Ông Tampi cho hay tính đến ngày 23/11 vẫn còn 64 nạn nhân trong vụ tai nạn máy bay thảm khốc chưa được xác định. Theo ông Tampi, giới chức y tế nói rằng những nạn nhân khác không thể được xác định được danh tính là do chưa tìm thấy các phần thi thể, vì vậy hãng hàng không Lion Air lên kế hoạch tiếp tục tìm kiếm.
Dự kiến, báo cáo sơ bộ chính thức về nguyên nhân vụ tai nạn sẽ được công bố vào ngày 28/11.
Lion Air cho biết đã hãng đã chi trả tiền bồi thường hơn 100.000 USD (khoảng 138.000 đô la Singapore) cho mỗi gia đình có người thân thiệt mạng trong vụ rơi máy bay.
Hiện các nhà điều tra vẫn chưa thể đưa ra kết luận cuối cùng về nguyên nhân khiến máy bay rơi chỉ ít phút sau cất cánh. Một số thông tin cho biết máy bay xấu số đã gặp vấn đề với đồng hồ đo tốc độ không khí và cảm biến góc tấn.
Indonesia đã tìm thấy một trong các hộp đen của máy bay Boeing 737-MAX 8 gặp nạn và vẫn đang tiếp tục tìm bộ phận ghi âm buồng lái để tìm hiểu những đoạn hội thoại cuối cùng giữa cơ trưởng và cơ phó trước khi máy bay rơi.