Lionel Messi rực sáng giúp Barca hạ gục Vallecano

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trước sức ép dồn dập từ Atletico và Real Madrid trong cuộc đua ngôi đầu bảng, Barcelona bị dồn vào thế phải đánh bại Vallecano nếu muốn bảo toàn ngôi đầu bảng, thậm chí phải thắng với tỷ số đậm để tạo lợi thế bàn thắng.

Với đà hưng phấn đang lên cao trước đối thủ "ưa thích" Vallecano, Barcelona đã mất không quá nhiều thời gian để áp đặt thế trận. Dồn ép đối phương trong suốt 90 phút, Barcelona dễ dàng giành chiến thắng tưng bừng 6-0.

 Lionel Messi tiếp tục là ngôi sao sáng nhất ở Nou Camp khi lập được một cú đúp, các bàn thắng còn lại được ghi do công Adriano, Alexis Sanchez, Pedro. Trong lần đầu trở lại sân cỏ sau chấn thương, Neymar cũng để lại dấu ấn với một bàn thắng.
Đây cũng là trận đấu có ý nghĩa với Messi khi anh có được 228 bàn, vượt qua huyền thoại Di Stefano để trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều thứ ba tại la Liga, bằng với Raul Gonzalez. Hàng thủ Barca cũng chơi khá thành công khi lần đầu tiên từ 2 tháng, họ không để thủng lưới tại La Liga.

Sau 24 vòng đấu, Barcelona bảo toàn ngôi đầu bảng với 60 điểm, bằng với Atletico nhưng hơn về hiệu số bàn thắng. Có thể nói, con đường bảo vệ ngôi vô địch của Barca ở 12 vòng đấu còn lại cuối cùng vẫn hứa hẹn đầy gian nan.

Barcelona tung ra sân đội hình thiên về tấn công với bộ ba Busquets, Fabregas, Iniesta ở khu vực giữa sân, nhiệm vụ ghi bàn được trao cho Messi, Alexis Sanchez và Pedro. Những phút đầu tiên diễn ra với tốc độ khá cao, Barca nhanh chóng giành quyền kiểm soát thế trận.

Sức ép tấn công của Barcelona đã được cụ thể hóa ở phút thứ 2. Sau hàng loạt những pha phối hợp tấn công đẹp mắt, bóng đến chân Adriano bên cánh trái và hậu vệ người Brazil tung cú sút xa hiểm hóc khiến Ruben đành bó tay. 1-0 khá dễ dàng cho Barcelona.

Barca liên tục ép sân và ở phút 14, Messi xoay người khéo léo rồi tung cú sút đưa bóng tìm đúng cột dọc. 4 phút sau, lại đến lượt Pedro dứt điểm căng hạ Ruben, nhưng bóng một lần nữa trúng cột dọc. Trước đối thủ quá mạnh, Vallecano chỉ tập trung phòng ngự và không có cơ hội lên bóng.

Đội khách chỉ có thể trụ lại được đến phút 38, Fabregas chọc khe tinh tế để Messi dứt điểm kỹ thuật hạ Ruben, nâng tỷ số lên 2-0 cho Barca. Khi hiệp 2 mới bắt đầu được 8 phút, Messi có đường chuyền tinh tế để Alexis Sanchez bình tĩnh hạ Ruben, đào sâu cách biệt lên thành 3-0 cho đội chủ nhà.

Bị thua một cách dễ dàng, Vallecano đánh mất tinh thần và hàng thủ của họ liên tục mắc những sai lầm sơ đẳng. Barcelona dù không còn tấn công dồn dập như hiệp 1, nhưng họ dễ dàng có được thêm hai bàn thắng nữa ở các phút 56, 68 nhờ công Messi và Pedro.

Chưa dừng lại ở đó, 1 phút trước khi hết giờ nhận đường chuyền tinh tế của Iniesta, Neymar tung cú dứt điểm trái phá hạ Ruben, ấn định thắng lợi 6-0 cho Barcelona trước Vallecano ở Nou Camp. Bàn thắng này rất có ý nghĩa với Neymar, người đã phải ngồi ngoài sân cỏ 2 tháng do chấn thương.