Liverpool bị cưa điểm

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Balotelli tiếp tục có thêm một màn trình diễn được cho là đáng thất vọng...

Kinhtedothi - Balotelli tiếp tục có thêm một màn trình diễn được cho là đáng thất vọng nữa. Ở trận hòa 0-0 giữa Liverpool trước Hull City, tiền đạo 24 tuổi tiếp tục biến mình trở thành trung tâm của sự chú ý, hoàn toàn không có chút liên lạc nào với các đồng đội trên sân, và cũng chẳng cho thấy sự say mê và tính chiến đấu. 

Không những vậy, vào đúng thời điểm mà đội nhà cần anh tỏa sáng nhất thì Balotelli lại luôn làm điều ngược lại. Mà những pha bỏ lỡ liên tiếp ở khoảng thời gian cuối trận là minh chứng rõ nhất cho điều này.

 Bước vào trận đấu gặp Hull City, như mọi khi, Liverpool tiếp tục chơi với sơ đồ 4-3-3. HLV Brendan Rodgers tiếp tục đặt trách nhiệm ghi bàn vào tiền đạo Balotelli ngay cả khi cầu thủ này đang là một nỗi thất vọng lớn. Coutinho, người đã toả sáng trong trận thắng QPR 3-2 vòng trước, phải ngồi dự bị cùng với Jordan Henderson. Emre Can tiếp tục được trao cơ hội bên cạnh Allen và Gerrard. Bên kia chiến tuyến, Hull thi đấu với đội hình 3-5-1-1 nhằm tăng cường khả năng tranh chấp ở tuyến giữa.

Sau trận thua đầy đau đớn trước Real tại Champions League giữa tuần qua, The Kop tỏ ra khá quyết tâm khi tiếp đón Hull City, với lực lượng nhỉnh hơn cùng lợi thế sân nhà Liverpool đã nhanh chóng giành quyền kiểm soát thế trận.

Phút thứ 9, Liverpool có cơ hội đầu tiên. Từ quả treo bóng của đồng đội, trung vệ Lovren bật cao đánh đầu hiểm hóc, nhưng một hậu vệ của Hull đã cứu thua trên vạch vôi. Ba phút sau tới lượt Balotelli băng xuống nhận đường chọc khe của đồng đội và tung cú sút quyết đoán, nhưng tiếc là không thể đánh bại được thủ môn Jakupovic.
Liverpool bị cưa điểm - Ảnh 1
Sau tình huống này, thế trận dần trở nên cân bằng hơn. Hull cũng bắt đầu có tình huống lên bóng đáng chú ý. Trong khi đó, Liverpool sau khi tạo ra được 2 cơ hội đã không còn duy trì được sức ép cần thiết. Dù vẫn miệt mài đưa bóng sang phần sân của đối thủ song The Kop không thể tìm ra cách áp sát khung thành thủ môn Jakupovic. Họ liên tục tung ra những tình huống sút bóng từ ngoài vòng cấm, song đều đi thiếu chính xác.

Trong những phút còn lại của hiệp 1, trận đấu diễn ra tương đối tẻ nhạt, với chất lượng chuyên môn không cao. Liverpool, đội bóng được đánh giá cao hơn lại thể hiện một hình ảnh tương đối bạc nhược. Những đường lên bóng của đội chủ sân Anfield tương đối đơn giản và không khó để Hull City hóa giải. Còn Mario Balotelli ngoài việc không thể kết nối được với các đồng đội, chân sút người Italia còn tỏ ra bế tắc trong việc uy hiếp hàng phòng ngự đối thủ.

Ở bên kia phần sân, Hull City bất ngờ ép ngược đội chủ nhà trong khoảng 10 phút cuối hiệp. Phút 41, Ben Arfa băng lên đầy tốc độ bên phía cánh phải, vượt qua 3 cầu thủ đội chủ nhà rồi chuyền vào trong cho Livermore tung chân dứt điểm, bóng rất có lực nhưng lại đi đúng vào vị trí mà thủ thành Mignolet. Bốn phút sau, đội khách suýt chút nữa đưa được bóng vào lưới của Liverpool sau cú dứt điểm của Huddlestone khiến bóng đập người hậu vệ đội chủ nhà đổi hướng.

Bước sang hiệp 2, nhằm tìm kiếm bàn thắng Liverpool chơi tấn công khá chủ động. Thế trận vì thế mà có phần nghiêng về phía đội chủ nhà. Tuy nhiên, trước lối chơi rắn của Hull khiến cho Liverpool tiếp tục gặp nhiều khó khăn.

Trong thế trận bế tắc, Brendan Rodgers quyết định đưa ra hai sự thay đổi khi lần lượt tung Coutinho và Lambert vào sân thay Lallana và Allen. Ngay sau khi 2 cái tên này vào sân, Liverpool đã chơi khởi sắc hơn một cách trông thấy.

Phút 60, Liverpool có pha phối hợp khá hay, cuối cùng bóng tới chân Gerrard và tiền vệ này quyết định sút xa từ ngoài vòng cấm nhưng bóng không đi trúng khung thành. Phút 63, từ quả phạt góc, Liverpool có thêm cơ hội để mở tỉ số nhưng Balotelli đã không thể chạm bóng ở cự ly gần trước sự quyết liệt của hậu vệ Hull.

Phút 74, Balotelli có bóng khá thoáng trong vòng cấm địa, ở khu vực góc hẹp bên trái. Sau một nhịp bình tĩnh xử lý, số 45 chuyền vào cho Lovren, tuy nhiên trung vệ này lại sút không trúng bóng, bỏ qua một thời cơ cực kì đáng tiếc.

Trong khoảng thời gian sau đó, Liverpool tiếp tục dồn Hull vào thế chống đỡ. Thế nhưng trong một ngày thi đấu kém may mắn, các chân sút của đội chủ nhà đều không thể tận dụng thành công những cơ hội. Qua đó đành chấp nhận chia điểm đáng tiếc với Hull. Với những gì đã thể hiện lẽ ra Liverpool xứng đáng giành được 3 điểm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần