Liverpool giành chiến thắng nhọc nhằn

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - So với trận thua Aston Villa cách đây ít ngày, Liverpool có đúng một sự thay đổi trong đội hình xuất phát khi Raheem Sterling đá chính thay cho tân binh Markovic.

The Kop trở lại sơ đồ 4-3-3 quen thuộc thay vì 4-2-3-1 và điều này giúp họ tấn công mạch lạc hơn hẳn.

Tuy vậy, trước một Ludogorets đá phòng ngự phản công cực khó chịu, Liverpool phải chờ đến phút 82 mới có bàn thắng mở tỉ số nhờ công của Balotelli. Những tưởng bàn thắng này là dấu chấm hết cho trận đấu thì kịch tính tiếp tục được đẩy lên cao trào vào những phút cuối. Ludogorets bất ngờ có bàn gỡ ở phút 90 trước khi Steven Gerrard giành lại chiến thắng cho đội chủ nhà sau đó 2 phút nhờ quả đá phạt đền chính xác.

Thắng vất vả đội bóng bị đánh giá là yếu nhất bảng dù có lợi thế sân nhà, Liverpool nhìn thấy rõ vô số khó khăn đang chờ họ phía trước. Tuy vậy, điều quan trọng nhất thầy trò Brendan Rodgers vẫn có được, đó là 3 điểm trọn vẹn từ đối thủ.
Liverpool giành chiến thắng nhọc nhằn - Ảnh 1
Trong phần lớn thời gian hiệp 1, Liverpool có dấu hiệu bị "choáng" bởi sự lì lợm của Ludogorets, hoặc có thể họ bị choáng ngợp sau một thời gian dài vắng bóng ở Champions League. Lối chơi có tổ chức và lăn xả của Ludogorets khiến The Kop không thể trình diễn các pha phối hợp tấn công đẹp mắt quen thuộc và buộc phải nhờ cậy đến các pha bóng cá nhân. Tuy vậy, suốt 45 đầu tiên, chỉ duy nhất Balotelli tạo ra được một tình huống gây sóng gió trước khung thành của đối thủ.

Bước sang hiệp 2, mọi chuyện trở nên sáng sủa hơn với đội chủ nhà Anfield khi họ cố gắng tạo sức ép. Trong vòng 25 phút từ phút 53 đến 78, đội bóng áo đỏ liên tục bắn phá khung thành Ludogorets với tổng cộng 10 cú dứt điểm, trong đó có các tình huống bỏ lỡ hết sức đáng tiếc của Manquillo và tiền đạo vào thay người Borini.

Ép sân liên tục, cuối cùng Liverpool cũng được đền đáp. Phút 82, Balotelli khiến Anfield nổ tung với cú sút cháy lưới Ludogorets sau một loạt động tác khống chế bóng khá gọn gàng. 1-0 cho The Kop khi trận đấu chỉ còn chưa đầy 10 phút và ai cũng nghĩ 3 điểm đã nằm gọn trong tay Balotelli và các đồng đội.

Tuy nhiên, mọi chuyện không đơn giản như vậy. Dù đã dẫn trước, nhưng Liverpool không hài lòng với khoảng cách 1 bàn và họ vẫn tiếp tục đẩy cao đội hình vào những phút cuối. Điều này tạo điều kiện cho Ludogorets có thể phản công và đúng vào phút 90, đội bóng của Bulgari đã tạo ra bất ngờ. Chỉ sau 2 đường chuyền của đồng đội, Dani Abalo đã đưa bóng nằm gọn trong lưới Liverpool, gỡ hòa 1-1 cho đội khách. Ở tình huống này, Sterling là người để mất bóng khá vô duyên, trong khi thủ thành Simon Mignolet băng ra quá sớm và để đối thủ dễ dàng vượt qua.

Những tưởng Liverpool sẽ phải chia điểm vì sai lầm trên thì thần may mắn lại mỉm cười với họ vào phút chót khi Ludogorets mắc sai lầm còn ngớ ngẩn hơn. Phút 90+2, thủ môn của Ludogorets, Milan Borjan khống chế lỗi đường chuyền về của đồng đội và sau đó, anh tiếp tục phạm sai lầm nghiêm trọng hơn khi đốn ngã Manquillo trong vòng cấm địa, tặng cho Liverpool một quả phạt đền quý hơn vàng. Trên chấm 11m, Steven Gerrard lạnh lùng đánh lừa Borjan để ấn định chiến thắng đầy kịch tính cho đội chủ nhà.

Thắng trận này, Liverpool tạm đứng thứ 2 ở bảng B bởi trong trận đấu cùng giờ, Real Madrid đã đè bẹp Basel với tỉ số 5-1 tại Bernabeu.