Liverpool sa thải Brendan Rodgers

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngay sau khi Liverpool bị cầm hòa 1-1 trước Everton, BLĐ đội bóng thành phố cảng nước Anh đã quyết định sa thải HLV Brendan Rodgers.

"Chúng tôi xin được gửi lời cảm ơn chân thành tới Brendan Rodgers sau những đóng góp đầy ý nghĩa mà ông đã mang lại cho đội bóng. Chúng tôi cũng xin được bày tỏ sự tri ân cho những gì mà ông đã làm việc và cống hiến cho đội bóng này", trích thông báo từ tập đoàn thể thao Fenway Sports, đơn vị sở hữu Liverpool với người đứng đầu là ông chủ John W Henry, cùng hai thành viên trong BLĐ là Tom Werner và Mike Gordon.
Rodgers đã bị Liverpool sa thải - Ảnh Getty
Rodgers đã bị Liverpool sa thải - Ảnh Getty
"Tất cả chúng ta đã trải nghiệm những khoảnh khắc tuyệt vời mà Brendan, với tư cách HLV, đã mang lại. Chúng ta tự tin rằng ông ấy sẽ có những quãng thời gian vui vẻ trong giai đoạn tiếp theo của sự nghiệp".

"Mặc dù đây là một quyết định khó khăn nhưng nó sẽ mang lại cho chúng tôi cơ hội tốt nhất để tìm kiếm thành công trên sân bóng. Tham vọng và chiến thắng luôn là trọng tâm của những thứ mà chúng tôi muốn mang lại cho đội bóng. Chúng tôi tin thay đổi này sẽ mang lại cơ hội tốt nhất cho Liverpool".

"Kế hoạch tìm HLV mới đang được tiến hành và chúng tôi hy vọng sẽ có một quyết định bổ nhiệm chính xác với một nhà cầm quân có đủ tài năng và cá tính".

Brendan Rodgers năm nay 42 tuổi. Ông từng dẫn dắt Liverpool giành vị trí Á quân Premier League mùa 2013-14 sau khi cán đích với 2 điểm ít hơn Man City.

Trong mùa giải rực sáng ấy, Liverpool có bộ đôi Luis Suarez và Daniel Sturridge, những người đóng góp phần lớn số bàn thắng cho CLB.

Tuy nhiên, sau khi Suarez ra đi và Sturridge vật lộn với chấn thương đã khiến Liverpool rơi vào tình trạng bất định. Mùa trước, họ rơi xuống vị trí thứ 6 trong khi mùa giải này, Liverpool mới chỉ thắng 3 sau 8 trận đã đá ở Premier League.

Quá thất vọng trước kết quả ấy, BLĐ Liverpool đã đưa ra quyết định sa thải đối với Rodgers. Hiện tại, hai ứng cử viên sáng giá nhất thay thế Rodgers là Juergen Klopp và Carlo Ancelotti.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần