Liverpool thất bại ngay trong trận đầu năm mới

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối nay (2/1), ở trận đấu sớm vòng 20 Premier League, các cầu thủ West Ham đã đánh bại Liverpool một cách thuyết phục qua đó tạm thời vươn lên xếp thứ 5 trên BXH.

Liverpool thất bại ngay trong trận đầu năm mới - Ảnh 1
Là Brendan Rodgers hay Juergen Klopp, với Slaven Billic thì điều đó không quan trọng. Ở trận lượt đi của 2 đội ở mùa giải năm nay, ông đánh bại đội bóng do Brendan Rodgers dẫn dắt với tỉ số 3-0. Lượt về, không kiêng nể gì Juergen Klopp, Billic cũng đã dạy cho HLV người Đức một bài học về tính khắc nghiệt của Premier League.

Trận đấu diễn ra với tốc độ nhanh ngay từ trong hiệp 1. West Ham chủ động đá rắn và áp sát để hạn chế sức sáng tạo tới từ những cá nhân đột biến như Coutinho hay Firmino bên phía Liverpool và lối chơi này phát huy hiệu quả ở mức tối đa. Không chỉ ngăn chặn thành công những mũi nhọn nguy hiểm từ phía đội khách, với mũi sào Andy Carroll ở trong, West Ham liên tục tạo ra những pha hãm thành nguy hiểm bằng những hình huống lật cánh đơn giản từ 2 biên.

Khác biệt tới chỉ sau 10 phút bóng lăn, Antonio từ dưới đất chui lên có mặt đúng lúc ghi bàn mở tỉ số cho West Ham. Thời gian còn lại, nếu chỉn chu hơn, West Ham đã có thể vươn lên dẫn trước Liverpool đậm hơn ở ngay trong hiệp 1.
Liverpool thất bại ngay trong trận đầu năm mới - Ảnh 2
Kịch bản quen thuộc diễn ra trong hiệp 2. Liverpool vẫn cầm bóng nhưng West Ham mới là đội chủ động và có được nhiều những cơ hội nguy hiểm. Phút 55, sau rất nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, Andy Carroll đánh đầu tung lưới đội bóng mà anh đã từng khoác áo từ năm 2011 cho đến năm 2013. Sau bàn thắng này, West Ham chủ động nhường hẳn thế trận, để cho Liverpool thoải mái bắn phá vào bức tường vững chãi mà họ dựng lên. Đội khách cũng chẳng thể làm gì để có thể đưa được bóng vào lưới vì những Tomkins hay Collins chơi tuyệt hay trong trận đấu này để án ngữ trước khung thành của Adrian.

Đội bóng của Juergen Klopp đã phải nhận thất bại tâm phục khẩu phục ở vòng 19 này, sau 2 chiến thắng với tỉ số tối thiểu trước Southampton và Sunderland. Dưới thời Juergen Klopp, Liverpool vẫn chưa bao giờ thắng 3 trận liên tiếp và HLV người Đức vẫn còn rất nhiều việc phải làm để vực dậy một đế chế hùng mạnh như trước đây.

Còn West Ham của Slaven Billic, họ vẫn đang là những kẻ ngáng đường khó chịu của các ông lớn. Những Arsenal, Chelsea, Man City đều là bại tướng dưới tay West Ham ở lượt đi mùa giải năm nay. Man United thì thể hiện tốt hơn 3 đội bóng kể trên khi có được một trận hòa không bàn thắng.

Với chiến thắng này, West Ham tạm thời vươn lên xếp thứ 5 ở BXH Premier League, một vị trí có thể cho họ suất trực tiếp tham dự Europa League ở mùa giải sau. Còn Liverpool, họ vẫn đang lận đận ở vị trí thứ 9 và hoàn toàn có thể tụt xuống sâu hơn.

Đội hình xuất phát

West Ham: Adrian; Tomkins, Collins, Ogbonna, Cresswell; Noble, Kouyate; Antonio, Lanzini, Valencia; Carroll

Liverpool: Mignolet; Clyne, Lovren, Sakho, Moreno; Lucas, Can, Firmino, Ibe, Coutinho; Benteke.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần